FTX bán 1 tỷ USD cổ phần của Anthrop để trả các khoản nợ phá sản trong vòng vài tuần ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Friday, March 22, 2024

FTX bán 1 tỷ USD cổ phần của Anthrop để trả các khoản nợ phá sản trong vòng vài tuần

Theo báo cáo từ CNBC vào ngày 22 tháng 3, sàn giao dịch tiền điện tử FTX không còn tồn tại sẽ sớm bán bớt cổ phần của mình trong công ty trí tuệ nhân tạo Anthropic trị giá khoảng 1 tỷ USD như một phần của thỏa thuận trả các khoản nợ phá sản.

Theo bài báo, Anthropic hiện đang xem xét một nhóm nhà đầu tư mua cổ phần với một thỏa thuận dự kiến ​​​​sẽ diễn ra trong khoảng thời gian “trong vòng vài tuần”. Báo cáo trích dẫn các nguồn quen thuộc với vấn đề đã yêu cầu giấu tên do tính chất đang diễn ra của các cuộc đàm phán tài chính.

Theo nguồn tin của CNBC, cổ phiếu đang được mua bán thông qua một phương tiện chuyên dụng (SPV). Điều này có thể là do FTX đã phá sản, vì SPV về cơ bản là các pháp nhân doanh nghiệp riêng biệt tồn tại để đảm bảo công ty mẹ có thể đáp ứng các nghĩa vụ pháp lý của mình trong trường hợp mất khả năng thanh toán.

Các nguồn tin của CNBC cũng tuyên bố rằng Ả Rập Xê Út đã bị loại khỏi cuộc đàm phán vì những lo ngại về an ninh quốc gia, tuy nhiên bài báo không nêu rõ liệu điều này chỉ đề cập đến các nhà đầu tư nhà nước hay liệu các nhà đầu tư cá nhân hoặc doanh nghiệp từ Ả Rập Xê Út hay công dân điều hành các công ty ở lãnh thổ nước ngoài sẽ bị cấm tương tự. Mặc dù thực tế là cổ phiếu được coi là cổ phiếu không có quyền biểu quyết “Loại B”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment