Vì sao iPhone không thể ghi âm cuộc gọi? ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Friday, March 22, 2024

Vì sao iPhone không thể ghi âm cuộc gọi?

Trên thị trường điện thoại di động, iPhone của Apple luôn là một trong những sản phẩm được nhiều người dùng yêu thích nhờ độ bảo mật cao, vận hành ổn định và đa chức năng.

Tuy nhiên, một trong những tính năng mà người dùng khó chịu chính là việc iPhone không tích hợp là khả năng ghi âm cuộc gọi. Điều đó khiến nhiều người dùng thắc mắc tại sao iPhone không cho phép ghi âm cuộc gọi trong khi mang lại nhiều tiện lợi?

Ông Nguyễn Văn Thái, ngụ tại TP HCM, cho biết việc có khả năng ghi âm cuộc gọi giúp ông dễ dàng ghi lại thông tin quan trọng hoặc chứng minh những gì đã được thảo luận trong cuộc gọi đó với đối tác, đồng nghiệp.

Tương tự, bà Mai Lan, ngụ tại quận Bình Thạnh, nói: "Kết thúc cuộc gọi, chỉ cần bẵng đi tầm 5 phút là tôi sẽ bị quên một vài ý trao đổi. Nhưng không hiểu sao iPhone lại không cho phép sử dụng tính năng này".

Thực tế, trong khi các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android như Samsung, Oppo, Xiaomi... được tích hợp sẵn tính năng ghi âm cuộc gọi, hoặc người dùng có thể dễ dàng lên CH Play tải ứng dụng về thì với iPhone, các ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên App Store gần như vô nghĩa, vì Apple đã chặn chức năng này.

Vì sao iPhone không thể ghi âm cuộc gọi?- Ảnh 1.

Người dùng gần như không thể sử dụng tính năng ghi âm cuộc gọi trên iPhone

Ông Nguyễn Văn Thức, Giám đốc điều hành của KEYSTONE, cho biết việc Apple không tích hợp tính năng ghi âm cuộc gọi vào iPhone là để tuân thủ các quy định về bảo vệ quyền riêng tư, thông tin của người dùng đối với sản phẩm của họ.

"Sản phẩm của Apple đều tập trung vào việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng và tuân thủ các quy định về quyền riêng tư. Điều này giúp người dùng cảm thấy yên tâm và tin cậy khi sử dụng các sản phẩm của hãng. Apple luôn đặt sự an toàn và bảo mật dữ liệu lên hàng đầu trong mọi quyết định phát triển sản phẩm của mình" - ông Thức nói.

Theo ông Thức, nếu người dùng vì ghi âm cuộc gọi mà sử dụng các ứng dụng bên ngoài hoặc Jailbreak thì không nên bởi chúng có thể đánh cắp dữ liệu cá nhân của họ.

Đáng chú ý, mặc dù iPhone không đa dạng chức năng như các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android, nhưng các dòng iPhone mới ra mắt đều được người tiêu dùng săn đón.

0 comments:

Post a Comment