Giá bitcoin chững lại khi các altcoin này dự đoán có hành động tăng giá vào năm 2024 ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Sunday, December 31, 2023

Giá bitcoin chững lại khi các altcoin này dự đoán có hành động tăng giá vào năm 2024

Giá Bitcoin đã bị giới hạn phạm vi trong thời gian tới, nhưng nó đã ghi nhận mức tăng ấn tượng hơn 155% vào năm 2023. Cuộc phục hồi đã thúc đẩy tâm lý, khiến các nhà đầu tư kỳ vọng đợt tăng giá sẽ tiếp tục vào năm 2024.

Kích hoạt sớm nhất sẽ đến từ quyết định đăng ký quỹ Bitcoin ETF spot của cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Nền tảng giao dịch quyền chọn tiền điện tử Greeks.live cho biết trong một tweet gần đây rằng dữ liệu quyền chọn cho thấy thị trường đã định giá theo sự chấp thuận của Bitcoin ETF spot. Do đó, công ty tin rằng thị trường có thể không chứng kiến ​​một chuyển động mạnh mẽ nào.

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày. Nguồn: Coin360.

Bất chấp phản ứng ngắn hạn đối với phán quyết của ETF, không gian tiền điện tử đang trong giai đoạn tăng giá khi Bitcoin và một số altcoin lớn đã đạt được mức cao hơn và mức thấp cao hơn trong vài tuần qua. Trong một xu hướng tăng, mức giảm thường được xem là cơ hội mua.

Bitcoin và altcoin có thể kéo dài xu hướng tăng trong tuần đầu tiên của năm mới không? Hãy cùng nhìn vào biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu cho thấy nhiều hứa hẹn.

Phân tích giá bitcoin

Phe gấu đã cố gắng kéo Bitcoin xuống dưới đường hỗ trợ của mô hình tam giác tăng dần vào ngày 29 và 30 tháng 12, nhưng phe bò đã giữ vững lập trường của mình.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày không đổi (42,484 usd) và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán. Nếu giá tăng trên đường EMA 20 ngày, phe bò sẽ cố gắng đẩy cặp BTC/USDT lên trên 44.700 USD và hoàn thành thiết lập tăng giá. Nếu thành công, cặp tiền này có thể tiếp tục xu hướng tăng hướng tới mục tiêu mẫu là 49.178 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm và giảm xuống dưới hình tam giác, nó sẽ làm mất hiệu lực mô hình tăng giá. Sự phá vỡ một thiết lập tích cực là một dấu hiệu tiêu cực vì nó có thể kích hoạt điểm dừng của các nhà giao dịch năng nổ. Cặp tiền này ban đầu có thể giảm xuống còn 40.000 USD và cuối cùng là 37.980 USD.

Biểu đồ 4 giờ BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Phe bò đã đẩy giá lên trên đường 20 EMA nhưng đang gặp khó khăn trong việc vượt qua rào cản tại đường trung bình động đơn giản 50. Nếu giá giảm mạnh so với mức hiện tại, phe gấu sẽ cố gắng kéo cặp này xuống dưới hình tam giác, bắt đầu di chuyển xuống mức 40.000 USD.

Tuy nhiên, phe bò có thể có kế hoạch khác. Sự phân kỳ dương trên chỉ báo RSI cho thấy áp lực bán đang giảm. Nếu người mua thúc đẩy và duy trì mức giá trên đường SMA 50, cặp tiền này có thể tăng lên 44.000 USD và sau đó là 44.700 USD.

Phân tích giá Uniswap

Uniswap (UNI) đang chứng kiến ​​một trận chiến khó khăn giữa phe bò và phe gấu gần mức kháng cự trên 7,79 USD.

Biểu đồ hàng ngày UNI/USDT. Nguồn: TradingView.

Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số RSI gần 66 cho thấy con đường có ít lực cản nhất là hướng lên. Nếu người mua vượt qua rào cản ở mức 7,79 USD, cặp UNI/USDT có thể lấy đà và tăng vọt lên 8,26 USD và sau đó là 9,65 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm từ 7,79 USD, điều đó cho thấy phe gấu đang quyết liệt bảo vệ mức này. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm mạnh xuống mức hỗ trợ quan trọng ở mức 6,70 USD, mức này có khả năng thu hút người mua.

Biểu đồ 4 giờ UNI/USDT. Nguồn: TradingView.

Giá bật trở lại từ đường 50-SMA và tăng lên trên đường 20-EMA, cho thấy đợt điều chỉnh ngắn hạn có thể sắp kết thúc. Giá có thể tăng lên 7,79 USD, nơi phe gấu dự kiến ​​​​sẽ xây dựng một hàng rào phòng thủ vững chắc. Nếu người mua đẩy giá lên trên 7,79 USD, cặp tiền này có thể tăng lên 8,26 USD.

Ngoài ra, nếu giá giảm xuống và phá vỡ xuống dưới đường 20 EMA, điều đó sẽ mang lại lợi thế cho phe gấu. Cặp tiền này có thể một lần nữa trượt xuống mức hỗ trợ quan trọng của 50-SMA. Nếu mức này nhường chỗ, cặp tiền có thể giảm xuống còn 6,70 USD.

Phân tích giá Near Protocol

Near Protocol (NEAR) đang cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ giữa mức thoái lui Fibonacci 38,2% là 3,64 USD và mức thoái lui 50% là 3,34 USD.

Biểu đồ hàng ngày NEAR/USDT. Nguồn: TradingView.

Đường EMA 20 ngày (3,30 USD) dốc dần lên và chỉ số RSI trong vùng tích cực cho thấy người mua có lợi thế hơn một chút. Phe bò sẽ cố gắng đẩy giá lên mức cao nhất vào ngày 26 tháng 12 là 4,62 USD. Nếu mức này bị loại bỏ, cặp NEAR/USDT có thể tăng lên 6 USD.

Trong khi đó, phe gấu có thể sẽ có kế hoạch khác. Họ sẽ cố gắng bán khi giá tăng và kéo giá xuống dưới đường EMA 20 ngày. Nếu họ làm như vậy, mức giảm có thể kéo dài đến mức thoái lui Fibonacci 61,8% là 3,04 USD và sau đó là SMA 50 ngày (2,43 USD).

Biểu đồ 4 giờ NEAR/USDT. Nguồn: TradingView.

Cặp tiền này đang giao dịch dưới đường 20 EMA, cho thấy phe gấu chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Nếu giá giảm xuống và trượt xuống dưới 3,52 USD, điểm dừng tiếp theo có thể là 3,20 USD. Mức giảm càng sâu thì thời gian để bắt đầu chặng tiếp theo của quá trình đi lên càng lớn.

Dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh sẽ là sự gia tăng trên đường xu hướng giảm. Điều đó sẽ mở ra cơ hội cho một đợt tăng giá có thể lên tới 4,32 USD và cuối cùng là 4,62 USD.

Phân tích giá Optimism

Optimism (OP) đã được củng cố trong một xu hướng tăng trong vài ngày qua, cho thấy phe bò không vội thoát ra khi họ dự đoán một chặng khác sẽ cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày OP/USDT. Nguồn: TradingView.

Đường EMA 20 ngày (3,07 USD) dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực cho thấy phe bò đang chiếm ưu thế. Người mua dự kiến ​​​​sẽ bảo vệ mạnh mẽ vùng hỗ trợ 3,40 USD đến 3,22 USD. Sự phục hồi mạnh mẽ từ vùng hỗ trợ này sẽ cho thấy các mức thấp hơn tiếp tục thu hút người mua. Cặp OP/USDT sau đó có thể tăng lên 4,18 USD và sau đó là 5 USD.

Nếu phe gấu muốn ngăn chặn đà tăng giá, họ sẽ phải giảm giá xuống dưới mức đột phá là 3,22 USD. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống còn 2,75 USD.

Biểu đồ 4 giờ OP/USDT. Nguồn: TradingView.

Phe bò đã cố gắng giữ cặp này trên đường SMA 50, nhưng không thể tiếp tục xu hướng tăng. Điều này cho thấy phe gấu vẫn chưa bỏ cuộc và đang bán tháo các cuộc biểu tình. Đường 20 EMA đi ngang và chỉ số RSI gần điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh sẽ là sự bứt phá và đóng cửa trên 3,95 USD. Điều đó có thể mở ra cơ hội cho một đợt tăng giá lên 4,18 USD. Mặt khác, việc trượt xuống dưới đường SMA 50 sẽ nghiêng lợi thế ngắn hạn về phía phe gấu. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống còn 3,22 USD.

Phân tích giá Injective

Sự thoái lui của Injective (INJ) đã nhận được hỗ trợ tại đường EMA 20 ngày (34,73 USD) vào ngày 30 tháng 12, cho thấy tâm lý vẫn tích cực và các nhà giao dịch đang mua ở mức giá thấp.

Biểu đồ hàng ngày INJ/USDT. Nguồn: TradingView.

Sự phục hồi từ đường EMA 20 ngày có khả năng đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức 40 USD, nhưng nếu phe bò vượt qua rào cản này, cặp INJ/USDT có thể kiểm tra lại mức kháng cự trên ở mức 44,86 USD. Việc vượt lên trên mức này có thể bắt đầu chặng tiếp theo của xu hướng tăng lên 51 USD.

Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu trong thời gian tới nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự phía trên và phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày. Điều đó có thể bắt đầu một sự sụt giảm mạnh đối với SMA 50 ngày (24,69 USD).

Biểu đồ 4 giờ INJ/USDT. Nguồn: TradingView.

Cặp tiền này đã tăng trở lại trên đường 20 EMA, nhưng phe bò đang vật lộn để đẩy giá lên trên đường SMA 50. Điều này cho thấy phe gấu vẫn chưa bỏ cuộc và đang hoạt động ở cấp độ cao hơn. Nếu giá trượt xuống dưới đường 20 EMA, cặp tiền này có thể giảm xuống còn 34 USD. Đây là một mức quan trọng cần theo dõi vì việc phá vỡ dưới mức này có thể làm sâu sắc thêm sự điều chỉnh xuống mức 28 USD.

Phe bò sẽ phải đẩy giá lên trên đường SMA 50 để giành lại quyền kiểm soát. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên mức kháng cự mạnh ở mức 44,86 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment