Giá Bitcoin sẽ sụp đổ lần nữa? ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Friday, March 22, 2024

Giá Bitcoin sẽ sụp đổ lần nữa?

Bitcoin đang đối mặt với giai đoạn điều chỉnh lớn sau khi trải qua đợt tăng giá mạnh vào năm 2024. Đáng chú ý, cặp BTC/USD giảm khoảng 13,5% khi tính từ mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay (và ATH) gần 74.000 USD.

Sự sụt giảm giá liên tục của Bitcoin có vẻ giống như một sự điều chỉnh của thị trường tăng trưởng, cho phép thị trường điều chỉnh và củng cố mức tăng trước khi có khả năng tăng cao trở lại. Những đợt điều chỉnh trong thị trường tăng giá trước đây đã chứng kiến ​​giá Bitcoin giảm 20-40%, làm tăng khả năng xảy ra những đợt suy thoái tương tự trong thị trường tăng giá năm 2024.

Biểu đồ giá hàng tuần của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Fractal Bitcoin 2020-2021 dự đoán giá sẽ giảm 35%

Sự bùng nổ giá đang diễn ra của Bitcoin đã khiến thị trường của nó rơi vào trạng thái quá mua.

Tính đến ngày 22 tháng 3, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hàng tuần của Bitcoin đứng ở mức xấp xỉ 77. Chỉ số RSI trên 70 thường chỉ ra các điều kiện mua quá mức, cho thấy thị trường Bitcoin có thể chứng kiến ​​sự điều chỉnh giá khi các trader có khả năng chuyển sang bán tháo lượng nắm giữ của họ.

Trong lịch sử, mức RSI hàng tuần trên 70 đã dẫn đến những đợt điều chỉnh giá mạnh về phía đường trung bình động hàm mũ 50 tuần (EMA 50 tuần; sóng đỏ). Biểu đồ Bitcoin bên dưới cho thấy giá đang trải qua đợt suy thoái tương tự trong đợt tăng giá 2020-2021.

Biểu đồ giá hàng tuần của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Vào năm 2024, quỹ đạo giá của Bitcoin dường như đã sẵn sàng cho một xu hướng tăng, nhắm tới mức kháng cự của đường xu hướng tăng dần khoảng 84.000 USD vào những tháng đầu tháng 4 hoặc tháng 5.

Sau mức đỉnh tiềm năng này, có nhiều khả năng nó sẽ quay trở lại đường EMA 50 tuần gần 40.000 USD, cho thấy một giai đoạn điều chỉnh giống như năm 2020 sau khi đi lên.

Nói cách khác, giá BTC có nguy cơ giảm 35% vào tháng 6 khi tính từ mức giá hiện tại khoảng 64.350 USD.

Bitcoin NUPL gợi ý tâm lý chốt lời mạnh mẽ

Nhiều tín hiệu hơn về sự sụp đổ giá Bitcoin tiềm ẩn đến từ dữ liệu Lãi/Lỗ ròng chưa thực hiện (NUPL) của nó.

Chỉ số NUPL trên 0 cho thấy các nhà đầu tư đang có lãi và xu hướng giá trị ngày càng tăng có nghĩa là nhiều nhà đầu tư đang bắt đầu có lãi.

Giai đoạn này cho thấy lý do chốt lời ngày càng tăng, dẫn đến áp lực bán tăng lên. Điều thú vị là vào đầu tháng này, Bitcoin NUPL đã đạt 0,64, một chỉ số trước đây thường dẫn đến tâm lý chốt lời gia tăng, dẫn đến giá BTC giảm mạnh.

Bitcoin NUPL. Nguồn: CryptoQuant.

Các nhà phân tích Bitcoin nghĩ gì?

Nhà phân tích Rekt Capital lập luận rằng Bitcoin được đặt trong “Vùng nguy hiểm” sau lần giảm giá mới nhất. Khu vực này, được đánh dấu màu đỏ trên biểu đồ liên quan, rất quan trọng vì nó phù hợp với khu vực mà Bitcoin đã trải qua các đợt thoái lui trong lịch sử trước các sự kiện halving.

Biểu đồ giá hàng tuần của BTC/USD. Nguồn: Rekt Capital/TradingView.

Rekt Capital dự đoán giá BTC sẽ giảm xuống khu vực 40.000-42.000 USD trước khi halving vào tháng Tư.

Phân tích Bitcoin của trader nổi tiếng Aksel Kibar tương đối lạc quan, dự đoán giá BTC sẽ ổn định quanh mức 57.500 USD.

Biểu đồ giá hàng tuần của BTC/USD. Nguồn: Aksel Kibar/X.

Mục tiêu giảm giá này trùng với đường xu hướng trên của xu hướng kênh tăng dần trước đó của Bitcoin.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment