94% nguồn cung Bitcoin có lợi nhuận cho thấy 69.000 USD là mức cao nhất cục bộ ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Tuesday, October 22, 2024

94% nguồn cung Bitcoin có lợi nhuận cho thấy 69.000 USD là mức cao nhất cục bộ

Hơn 94% người nắm giữ Bitcoin hiện đang có lãi sau đợt tăng giá gần đây của BTC lên trên mức cao nhất năm 2021 là 69.000 USD. Nhưng liệu điều này có thúc đẩy hoạt động chốt lời ở mức giá quan trọng này trong ngắn hạn không?

94% tổng số BTC đã quay trở lại có lãi

Dữ liệu từ công ty tình báo thị trường CryptoQuant, được phân tích bởi nhà phân tích độc lập Axel Adler Jr, cho thấy 94% nguồn cung Bitcoin hiện đang có lãi, với “phần lớn các đồng tiền đã được mua ở mức 55.000 USD”.

Tỷ lệ nguồn cung Bitcoin có lợi nhuận. Nguồn: Axel Adler Jr.

Nhà phân tích Checkmate của Checkonchain cho biết: “Đặc biệt, những Người nắm giữ ngắn hạn đã được thưởng vì mua vào khi giá giảm trong những tháng gần đây”, đồng thời nói thêm rằng hầu hết những Người nắm giữ ngắn hạn hiện đã “có lãi”.

Điều này củng cố hành vi Mua khi giá giảm và là động lực thúc đẩy tâm lý.

Nguồn cung Bitcoin ngắn hạn theo tỷ lệ lãi/lỗ. Nguồn: Checkmate.

Lịch sử cho thấy nguồn cung Bitcoin có lợi nhuận cao như vậy thường là dấu hiệu báo trước cho đợt giảm giá đáng kể, cho thấy hoạt động chốt lời ở mức cao nhất.

Khi chỉ số này đạt đến mức như vậy vào cuối tháng 9, Bitcoin đã giảm 8,7% từ 65.800 USD vào ngày 28 tháng 9 xuống dưới 60.000 USD vào ngày 3 tháng 10 khi các nhà đầu tư và nhà giao dịch chốt lời ngắn hạn.

Một kịch bản tương tự đã xảy ra vào tháng 3 năm 2024, khi giá đạt mức cao kỷ lục mới trên 73.800 USD, được thúc đẩy bởi dòng vốn chảy vào các quỹ Bitcoin ETF spot tại Hoa Kỳ và kỳ vọng về sự kiện Bitcoin halving năm 2024. Sau đó, giá BTC giảm 23% từ 73.835 USD xuống mức thấp nhất là 56.500 USD vào ngày 1 tháng 5.

Giá Bitcoin cũng biến động theo cùng một cách trong các chu kỳ tăng giá trước đây khi nguồn cung Bitcoin ở mức cao để sinh lời sau các thị trường tăng giá năm 2017 và 2021 diễn ra trước các chu kỳ thị trường giảm giá.

Giá Bitcoin gặp phải mức kháng cự lớn ở mức 69.000 USD

Bất chấp sự phục hồi giá gần đây, Bitcoin đã bị từ chối ở mức 69.000 USD.

“BTC hiện đang phải đối mặt với sự kháng cự từ một vùng thanh khoản lớn”, nhà giao dịch người Nhật Jusko Trader cho biết trong bài đăng ngày 22 tháng 10 trên X.

Nhà giao dịch đang nhắc đến vùng cung giữa 67.300 USD và 69.400 USD, mức giá đã chứng tỏ là rào cản lớn trong sáu tháng qua.

Vào thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch dưới vùng này ở mức 67.200 USD, nhưng Jusko Trader cho biết mức giảm mới nhất là một đợt thoái lui “lành mạnh” và đà tăng giá của BTC vẫn còn.

Động lực tăng giá của BTC mạnh hơn. Những đợt điều chỉnh nhỏ này có lợi cho đợt thoái lui lớn vì chúng mang lại nhiều dòng tiền mới hơn.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: Jusko Trader.

Khoảng 1,65 tỷ USD giá trị tích lũy của các vị thế short có đòn bẩy sẽ bị thanh lý trên tất cả các sàn giao dịch nếu Bitcoin tăng lên trên mức 68.000 USD.

Bản đồ thanh lý Bitcoin. Nguồn: CoinGlass.

Bitcoin có thể nhận được sự hỗ trợ để vượt qua ngưỡng đó nhờ dòng tiền đổ vào các quỹ Bitcoin ETF spot tại Hoa Kỳ trong những ngày tới.

Theo dữ liệu của Farside Investors, dòng tiền đổ vào các quỹ Bitcoin ETF spot của Hoa Kỳ đã tăng mạnh kể từ ngày 11 tháng 10, đạt 21,2 tỷ USD tích lũy tính đến ngày 22 tháng 10.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment