VanEck đóng cửa Ether ETF futures ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Friday, September 6, 2024

VanEck đóng cửa Ether ETF futures

Theo thông báo ngày 6 tháng 9, công ty quản lý tài sản VanEck đang đóng cửa quỹ ETF dựa trên hợp đồng tương lai Ether của mình, với lý do thiếu nhu cầu vì các ETF tiền điện tử giao ngay chiếm ưu thế trong dòng tiền chảy vào.

VanEck quyết định đóng quỹ vì nhiều yếu tố “bao gồm hiệu suất, thanh khoản, tài sản được quản lý và sự quan tâm của nhà đầu tư”, công ty cho biết.

Theo thông báo, cổ phiếu của VanEck Ethereum Strategy ETF (EFUT) sẽ ngừng giao dịch vào ngày 16 tháng 9 và tài sản của quỹ sẽ được thanh lý và trả lại cho các nhà đầu tư vào hoặc khoảng ngày 23 tháng 9.

Quyết định này “không có gì bất ngờ”, Nate Geraci, chủ tịch của The ETF Store — một cố vấn đầu tư — cho biết trong một bài đăng trên X. Vào năm 2023, Geraci dự đoán rằng các ETF tiền điện tử giao ngay “về cơ bản sẽ khiến tất cả các ETF tiền điện tử dựa trên hợp đồng tương lai này trở nên lỗi thời”.

Geraci nói thêm: “Tôi đoán VanEck chủ yếu xem EFUT là một khoản chi phí tiếp thị”.

Các ETF hàng đầu ra mắt vào năm 2024. Nguồn: The ETF Store.

Ra mắt vào năm 2023, EFUT chỉ có khoảng 21 triệu USD tài sản được quản lý (AUM) tính đến ngày 6 tháng 9, theo trang web của VanEck. VanEck Ethereum ETF (ETHV) — Ether ETF spot mà VanEck ra mắt vào tháng 6 — có hơn 55 triệu USD AUM.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã cho phép các Ether ETF spot bắt đầu giao dịch tại Hoa Kỳ vào tháng 7. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu quỹ Morningstar, các Ether ETF spot hiện nắm giữ tổng cộng khoảng 6,5 tỷ USD trong AUM, so với chưa đến 170 triệu USD của các Ether ETF dựa trên hợp đồng tương lai.

Các đơn vị phát hành quỹ đã tung ra chín Ether ETF spot vào tháng 7. Quỹ lớn nhất — Grayscale Ethereum Trust (ETHE) — quản lý gần 4,2 tỷ USD, theo Morningstar.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment