VanEck: Nhiều yếu tố thúc đẩy hành động giá “ảm đạm” của Ether ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Thursday, September 5, 2024

VanEck: Nhiều yếu tố thúc đẩy hành động giá “ảm đạm” của Ether

Công ty quản lý tài sản VanEck đã nêu ra nhiều yếu tố góp phần vào hiệu suất giá kém của Ether (ETH) trong Báo cáo tóm tắt tiền điện tử hàng tháng.

Báo cáo chia các vấn đề đang gây ảnh hưởng đến Ethereum thành ba loại chính: sự suy giảm chung về doanh thu mạng, “lựa chọn chính sách có chủ đích” và việc khai thác giá trị từ các giải pháp và nhà cung cấp dịch vụ layer-2.

Theo VanEck, sự chuyển dịch của người tiêu dùng sang các blockchain layer-1 có thông lượng cao hơn như Solana (SOL) là một phần nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm doanh thu chung trên Ethereum. Các nhà phân tích của VanEck khẳng định rằng “trường hợp sử dụng tốt nhất cho các blockchain công khai ở giai đoạn đầu này là đầu cơ”.

Báo cáo giải thích rằng Ethereum có lợi thế đi đầu trong lĩnh vực hợp đồng thông minh, trở thành mạng lưới đầu tiên tận dụng sự đầu cơ tài sản kỹ thuật số bằng cách trở thành trung tâm cho tài chính phi tập trung. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng tăng  từ Solana, Sui (SUI) và Aptos (APT)—mỗi bên có thể xử lý hàng nghìn giao dịch mỗi giây—đang kéo nhu cầu đầu cơ này ra khỏi mạng lưới Ethereum.

Hiệu suất giá của Ether so với các tài sản kỹ thuật số khác. Nguồn: VanEck.

Tương tự như vậy, báo cáo lưu ý rằng các nhà phát triển đang ngày càng triển khai nhiều token mới trên các mạng có thông lượng cao hơn này để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng cuối và tránh tình trạng tắc nghẽn do quá trình xử lý giao dịch tuần tự của Ethereum tạo ra.

Ethereum phải đối mặt với tình trạng giá cả bị kìm hãm bên trong và bên ngoài

Theo VanEck, doanh thu của Ethereum layer-1 đã bị “ăn mòn” bởi các mạng lưới Ethereum layer-2 cạnh tranh. Cuộc cạnh tranh này đã đặt Ethereum vào thế khó – vắt kiệt doanh thu từ bên trong hệ sinh thái Ethereum khi các blockchain layer-1 thế hệ thứ hai và thứ ba làm xói mòn thị phần của nó từ bên ngoài.

Kết quả là, phí mạng Ethereum đã giảm 99% kể từ khi bản nâng cấp Dencun ra mắt vào tháng 3 năm 2024. Bản nâng cấp Dencun, giúp giảm mạnh phí cho mạng layer-2, đã tạo ra sự gia tăng nhanh chóng của mạng layer-2 Ethereum.

Sự gia tăng mạnh mẽ trong việc mở rộng mạng lưới cho Ethereum đã thu hút sự chú ý của Adrian Brink, người đồng sáng lập Anoma, người gần đây đã nói rằng hiện tại có quá nhiều giải pháp Ethereum layer-2.

Theo Brink, ngành công nghiệp này có số lượng giải pháp mở rộng Ethereum cần thiết để xử lý lưu lượng truy cập cao hơn khoảng 10 lần.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment