Bitcoin giao dịch dưới 57.000 USD, nhưng dữ liệu cho thấy các nhà giao dịch chuyên nghiệp không bi quan ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Thursday, September 5, 2024

Bitcoin giao dịch dưới 57.000 USD, nhưng dữ liệu cho thấy các nhà giao dịch chuyên nghiệp không bi quan

Giá Bitcoin giảm 5,5% từ ngày 3 tháng 9 đến ngày 5 tháng 9, đạt mức thấp là 55.860 USD. Sự sụt giảm từ 59.090 USD này dẫn đến 58 triệu USD trong các hợp đồng tương lai long có đòn bẩy đã thanh lý, cho thấy rằng phe mua không bị bất ngờ. Bất chấp sự yếu kém về giá này, các sản phẩm phái sinh Bitcoin báo hiệu khả năng phục hồi, cho thấy rằng các nhà giao dịch không sử dụng đòn bẩy quá mức cũng không thể hiện sự tự tin thái quá.

Thị trường tăng giá Bitcoin đã kết thúc chưa?

Một số nhà phân tích cho rằng đợt tăng giá năm 2024 của Bitcoin đã chính thức kết thúc, trích dẫn mức cao nhất mọi thời đại là 73.757 USD xảy ra cách đây gần sáu tháng. Mặt khác, một số nhà giao dịch coi mức giảm 30% trong giai đoạn này là hành vi thị trường điển hình.

Bất kể tâm lý thị trường, các đợt tăng giá BTC lịch sử sau các chu kỳ halving trước đó thường mất năm đến sáu tháng để thành hiện thực. Ngoài ra, sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới và sự thay đổi trong chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ làm tăng thêm sự biến động của thị trường hiện tại.

Nguồn: Armando Pantoja.

Nhà giáo dục về công nghệ tiền điện tử và blockchain Armando Pantoja lưu ý rằng Bitcoin có xu hướng bắt đầu tăng giá khoảng 10 tháng sau khi nguồn cung tiền tăng. Trong trường hợp này, M2 của Hoa Kỳ bắt đầu mở rộng vào tháng 2 năm 2024, cho thấy rằng thanh khoản bổ sung có thể ảnh hưởng đến giá Bitcoin vào tháng 12 nếu xu hướng trong quá khứ vẫn đúng.

Tuy nhiên, bất kể các mô hình lịch sử có lặp lại hay không, các nhà giao dịch Bitcoin dường như ít phản ứng hơn với các đợt điều chỉnh giá, như được chỉ ra bởi các số liệu phái sinh. Ví dụ, trước vụ sụp đổ ngày 5 tháng 8, các nhà giao dịch đã quá lạc quan về giá Bitcoin dựa trên dữ liệu thị trường tương lai. Kết quả là, đợt giảm tiếp theo xuống dưới 55.000 USD đã dẫn đến một chuỗi thanh lý xuống còn 50.000 USD.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai Bitcoin 2 tháng. Nguồn: Laevitas.ch.

Hiện tại, phí bảo hiểm tương lai Bitcoin là 6%, đang tiến gần đến ranh giới dưới của phạm vi trung lập, kéo dài từ 5% đến 10%. Trong thời kỳ phấn khích cao độ, nhu cầu quá mức đối với các hợp đồng long có đòn bẩy có thể đẩy các hợp đồng hàng tháng này giao dịch ở mức phí bảo hiểm là 10% hoặc cao hơn so với thị trường giao ngay BTC thông thường. Quan trọng hơn, chỉ báo này vẫn không thay đổi so với tuần trước, cho thấy nhu cầu đối với các cược giảm giá (bán khống) vẫn không thay đổi.

Để xác định xem tâm lý này có giới hạn ở thị trường tương lai hay không, điều cần thiết là phải phân tích cả các quyền chọn Bitcoin. Delta skew 25% đo lường sự khác biệt giữa phí quyền chọn call (mua) và put (bán). Skew trên 7% báo hiệu rủi ro giảm giá quá mức, trong khi các giá trị từ -7% đến +7% được coi là trung tính.

Delta skew của quyền chọn Bitcoin 1 tháng tại Deribit, put-call. Nguồn: Laevitas.ch.

Delta skew của quyền chọn Bitcoin vẫn trung lập ở mức 3% trong bảy ngày qua, cho thấy khả năng phục hồi mặc dù giá BTC giảm 6% trong giai đoạn này. Chỉ báo này có xu hướng tăng khi cá voi và nhà tạo lập thị trường dự đoán một đợt điều chỉnh giá mạnh, do đó dữ liệu phù hợp với tông màu trung lập được thấy trên thị trường tương lai Bitcoin.

Dữ liệu thị trường việc làm của Hoa Kỳ sẽ quyết định hiệu suất ngắn hạn của Bitcoin

Báo cáo việc Hoa Kỳ được công bố vào ngày 5 tháng 9 đã làm tăng thêm áp lực giảm giá Bitcoin. Báo cáo cho thấy 99.000 việc làm đã được thêm vào tháng 8, thấp hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế và thấp hơn 122.000 việc làm được thêm vào tháng 7. Thị trường việc làm yếu có thể đặt ra thách thức đối với chiến lược “hạ cánh mềm” của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, nhằm mục đích hạ lãi suất mà không gây ra suy thoái.

Các nhà đầu tư Bitcoin có thể thận trọng khi thêm các vị thế mới trước dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 9. Theo Yahoo Finance, “một báo cáo việc làm yếu kém khác có thể làm tăng thêm mối lo ngại của thị trường, thúc đẩy thêm áp lực bán”. Nếu kịch bản như vậy xảy ra, vàng và trái phiếu chính phủ ngắn hạn là những tài sản hưởng lợi, tạo thêm áp lực lên giá Bitcoin.

Hiện tại, không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy các nhà giao dịch Bitcoin đang chuyển sang bi quan, mặc dù có 804 triệu USD chảy ra khỏi các quỹ giaoBitcoin ETF spot trong sáu ngày giao dịch vừa qua. Do đó, khả năng phục hồi trong các sản phẩm phái sinh BTC cho thấy các nhà giao dịch cảm thấy thoải mái với mức 56.000 USD hiện tại, đồng thời cũng chỉ ra rằng phe bán đang do dự không muốn đặt cược vào việc giá tiếp tục giảm.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment