Ấn Độ đứng đầu thế giới về sử dụng tiền điện tử ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Wednesday, September 11, 2024

Ấn Độ đứng đầu thế giới về sử dụng tiền điện tử

Theo Chainalysis, Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất, vẫn dẫn đầu thế giới về việc áp dụng tiền điện tử bất chấp lệnh cấm các sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài.

Sau khi đứng đầu báo cáo về mức độ áp dụng tiền điện tử của Chainalysis vào năm ngoái, Ấn Độ vẫn là thị trường tiền điện tử lớn nhất thế giới về mặt áp dụng vào năm 2024, công ty phân tích blockchain đã báo cáo trong Chỉ số áp dụng tiền điện tử toàn cầu Chainalysis thường niên lần thứ năm được công bố vào ngày 11 tháng 9.

Trong số 151 quốc gia được phân tích, Ấn Độ được xếp hạng cao nhất trong chỉ số áp dụng tiền điện tử toàn cầu của Chainalysis, đánh bại các quốc gia như Nigeria, Indonesia, Hoa Kỳ và Việt Nam.

FIU của Ấn Độ đã cấm Binance và các sàn giao dịch nước ngoài khác, nhưng người dùng vẫn truy cập vào những sàn này vào năm 2024

Vào tháng 12 năm 2023, Đơn vị Tình báo Tài chính Ấn Độ (FIU) đã đánh dấu chín sàn giao dịch nước ngoài là không tuân thủ luật Chống rửa tiền của nước này.

Các sàn giao dịch đó bao gồm các công ty lớn trong ngành như Binance, HTX (trước đây là Huobi), Kraken, Gate.io, KuCoin, Bitstamp, MEXC, Bittrex và Bitfinex.

Sau đó, FIU đã yêu cầu Bộ Công nghệ thông tin Ấn Độ chặn các trang web của các sàn giao dịch không tuân thủ đối với khách hàng có trụ sở tại Ấn Độ.

Bất chấp lệnh cấm, tổng giá trị nhận được từ chín sàn giao dịch bị chặn vẫn chiếm một phần đáng kể trong tổng giá trị nhận được từ các CEX tại Ấn Độ, theo dữ liệu do Chainalysis thu thập.

Ví dụ, tính đến tháng 4 năm 2024, chín sàn giao dịch bị chặn chiếm gần 40% tổng lượng sử dụng CEX tại Ấn Độ.

Nguồn: Chainalysis.

Theo thông tin từ Chainalysis, lệnh cấm các sàn giao dịch nước ngoài tại Ấn Độ không ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng chúng vì người dùng địa phương vẫn có thể truy cập chúng thông qua các ứng dụng đã tải xuống hoặc một số ứng dụng giao dịch vẫn có thể truy cập được.

Kể từ khi cấm các sàn giao dịch vào cuối năm 2023, FIU của Ấn Độ đã mềm mỏng hơn trong lập trường đối với các nền tảng được đề cập ở trên, chấp thuận đăng ký với KuCoin và Binance sau khi thu tiền phạt vào tháng 5 năm 2024.

Vào đầu tháng 9, các báo cáo địa phương cho biết FIU đang có kế hoạch phê duyệt thêm hai sàn giao dịch nước ngoài để khởi động lại hoạt động tại Ấn Độ.

Ấn Độ đứng thứ hai trong khu vực CSAO về giá trị tiền điện tử nhận được

Ngoài việc xếp hạng nhất về việc áp dụng tiền mã hóa trên toàn cầu, Ấn Độ còn xếp hạng thứ hai ở khu vực Trung, Nam Á và Châu Đại Dương (CSAO) về giá trị tiền mã hóa nhận được.

Theo phát hiện của Chainalysis, Ấn Độ đã nhận được khoảng 143 tỷ USD tiền điện tử từ tháng 7 năm 2023 đến tháng 6 năm 2024, chỉ thua Indonesia với 157 tỷ USD.

CSAO: các quốc gia theo giá trị tiền điện tử nhận được từ tháng 7 năm 2023 đến tháng 6 năm 2024. Nguồn: Chainalysis.

Tổng lượng tiền mã hóa chảy vào CSAO đạt 750 tỷ USD trong năm qua, chiếm 16,6% giá trị toàn cầu nhận được. Điều này khiến khu vực này chỉ đứng sau Bắc Mỹ và Tây Âu.

Theo Chainalysis, hoạt động tiền điện tử trong CSAO chủ yếu được thúc đẩy bởi CEX, với các giao dịch có quy mô trên 10.000 USD chiếm tỷ trọng lớn nhất trong giá trị nhận được, cho thấy hoạt động đáng kể của tổ chức.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment