Token Terminal: Base lưu trữ 80% các nhà giao dịch Uniswap đang hoạt động ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Wednesday, July 31, 2024

Token Terminal: Base lưu trữ 80% các nhà giao dịch Uniswap đang hoạt động

Token Terminal cho biết trong một bài đăng trên nền tảng X rằng Base, mạng blockchain layer-2 của Coinbase, hiện lưu trữ khoảng 80% lượng nhà giao dịch hoạt động hàng tháng của Uniswap.

Base được ra mắt vào tháng 8 năm 2023 và bắt đầu nhanh chóng chiếm được thị phần trong số các nhà giao dịch sàn giao dịch phi tập trung (DEX) vào đầu năm 2024. Theo dữ liệu từ Token Terminal, hiện tại, nó đã thay thế phần lớn các blockchain đối thủ, bao gồm mạng chính Ethereum và Arbitrum One, một blockchain layer-2 khác của Ethereum.

Ethereum và Arbitrum, tiếp theo là Polygon, trước đây đã thống trị hoạt động giao dịch DEX, dữ liệu cho thấy. Arbitrum vẫn là blockchain layer-2 lớn nhất với tổng giá trị bị khóa (TVL) gần 17,2 tỷ USD, vượt xa Base, đứng thứ hai với chỉ thiếu 7,2 tỷ USD TVL, theo dữ liệu từ L2Beat. Dữ liệu L2Beat là phép đo TVL rộng bao gồm các token gốc, chẳng hạn như ARB của Arbitrum, được airdrop cho người dùng vào năm 2023.

Ethereum, Arbitrum và Polygon trước đây thống trị hoạt động giao dịch DEX. Nguồn: Token Terminal.

Coinbase đã phát triển Base hợp tác với Optimism, một máy ảo Ethereum (EVM) layer-2 khác, sử dụng một công nghệ tương tự. Base đã tự tạo sự khác biệt — đặc biệt là giữa các nhà giao dịch DEX — với hiệu suất mạnh mẽ. Tính đến ngày 31 tháng 7, Base đang xử lý gần 42 giao dịch mỗi giây (TPS) so với chưa đến 20 TPS của Arbitrum One, theo L2Beat.

Theo tài liệu của Base, Base cũng được hưởng lợi từ mối quan hệ hợp tác với Coinbase, sàn giao dịch tập trung (CEX) phổ biến nhất tại Hoa Kỳ, với các đặc quyền bao gồm “tích hợp Coinbase liền mạch, đường dẫn fiat dễ dàng và quyền truy cập vào hàng triệu người dùng đã được xác minh trong hệ sinh thái Coinbase”.

Theo dữ liệu ngày 31 tháng 7 từ DefiLlama, hơn 250 triệu USD trong Uniswap TVL đã di chuyển đến Base. Aerodrome Finance, có nguồn gốc từ Base và được xác định là “trung tâm thanh khoản của Base”, đã tích lũy được gần 670 triệu USD trong TVL, theo DeFiLlama.

Base vẫn cạnh tranh chặt chẽ với Arbitrum để giành vai trò dẫn đầu trong tài chính phi tập trung (DeFi) trong số các layer-2 của Ethereum và sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh bổ sung từ các layer-2 thế hệ tiếp theo, chẳng hạn như zero-knowledge (zk) rollup, trong những năm tới.

Zk-rollup được thiết kế để xử lý nhanh hơn, giao dịch gần như hoàn tất ngay lập tức và tăng cường bảo mật. Ethereum L2s Scroll, ZKSync Era và Starknet là những công ty dẫn đầu trong cuộc đua zk-rollup. Theo L2Beat, họ đã tích lũy được hơn 3 tỷ USD trong TVL.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment