Giá Bitcoin có thể giảm xuống mức nào? ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Wednesday, July 31, 2024

Giá Bitcoin có thể giảm xuống mức nào?

Trong khi xu hướng chung vẫn đi ngang đối với Bitcoin (BTC), biểu đồ hàng ngày đã minh họa mức đỉnh thấp hơn thứ ba (LH) kể từ tháng 3, đưa ra một số mức hỗ trợ quan trọng cho khả năng phục hồi.

Mức đỉnh thấp hơn của Bitcoin có thể gây ra rắc rối

Trước đó, mức đỉnh thấp hơn được quan sát thấy vào tháng 4 và tháng 6 năm 2024 đã dẫn đến mức điều chỉnh đáng kể lần lượt là 23% và 26%.

BTC/USD trên biểu đồ 1 ngày. Nguồn: Trading View.

Thị trường BTC bán lẻ phần lớn đang đứng ngoài cuộc khi mức trung bình động hàng ngày trong 7 ngày đối với khối lượng giao dịch giao ngay đã giảm từ 29 tỷ USD xuống 11 tỷ USD, hay giảm 62%, trong bốn tháng.

Tuy nhiên, hợp đồng tương lai Bitcoin và hợp đồng mở vĩnh viễn đang ở mức cao nhất mọi thời đại với tỷ lệ tài trợ dương.

Nếu các lệnh long có đòn bẩy không thể bảo vệ được mức 66.000 USD và lãi suất mở giảm đáng kể, có khả năng khiến giá BTC giảm thêm.

Bitcoin OI và tỷ lệ tài trợ. Nguồn: Coinalyze.

Mức hỗ trợ giá BTC ở mức 63.000 USD

Bitcoin hiện đang có nguy cơ kiểm tra lại vùng hỗ trợ đầu tiên giữa 64.500 USD và 63.000 USD, trùng với đường trung bình động hàm mũ 50 và 100 ngày (đường 50, 100-EMA, màu xanh lam và tím).

Biểu đồ 1 ngày BTC/USD. Nguồn: Trading View.

Mặc dù mức hỗ trợ cụ thể này trước đây đã được thử nghiệm trong đợt điều chỉnh vào ngày 25 tháng 7, nhưng cũng có một sự kiện thanh lý tiềm ẩn khoảng 1 tỷ USD (Binance). Do đó, đây có thể là mức hỗ trợ có thể được bảo vệ khi các nhà giao dịch cố gắng thực hiện lệnh của họ trong phạm vi thanh khoản. Tuy nhiên, mức giảm xuống dưới 63.500 USD có thể kích hoạt một đợt giảm giá khác.

Bản đồ nhiệt thanh lý Bitcoin (Binance). Nguồn: Coinglass.

Khu vực giữa 61.400 USD và 62.300 USD là khối lệnh hàng ngày chưa được kiểm tra. Tuy nhiên, nó không có ý nghĩa lịch sử về mặt khối lượng, do đó, giá không có khả năng phục hồi ở đây.

6 triệu địa chỉ nắm giữ 2,42 triệu BTC từ 56.000 USD

Điều này đưa chúng ta đến mức hỗ trợ dài hạn của Bitcoin trong khoảng từ 60.000 đến 56.000 USD. Vùng cụ thể này rất quan trọng về mặt tập trung. Intotheblock, một nền tảng phân tích dữ liệu, chỉ ra rằng hơn 6 triệu địa chỉ nắm giữ hơn 2,42 triệu BTC với mức giá trung bình là 56.083 USD.

Nguồn: Intotheblock.

Phạm vi hỗ trợ cụ thể này cũng hoạt động như một phạm vi thấp hơn trước đó, nơi BTC có khả năng trải qua một đợt thanh khoản khác. Trong một kịch bản điều chỉnh cực đoan, Bitcoin lý tưởng nhất là giữ mức này ở mức khoảng 60.000 USD, vì nó có ý nghĩa lịch sử.

Captain Faibik, một nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng, cũng nhấn mạnh rằng trong khi Bitcoin hiện đang củng cố ở mức hỗ trợ, khu vực tiếp theo cần theo dõi sẽ là khoảng 60.000 USD. Ông lưu ý trên X,

Đường MA128 hàng ngày (65,2K) hiện đang đóng vai trò là Hỗ trợ chính. Bulls cần bảo vệ đường này, nếu không, Bitcoin có thể sẽ quay lại vùng Hỗ trợ 60k.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment