Cuộc chiến phí nổ ra giữa các nhà phát hành Ether ETF spot trước khi niêm yết ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Thursday, July 18, 2024

Cuộc chiến phí nổ ra giữa các nhà phát hành Ether ETF spot trước khi niêm yết

Theo các tài liệu nộp lên cơ quan quản lý của Hoa Kỳ, hầu như tất cả các quỹ Ether ETF spot sắp niêm yết đều tạm thời miễn hoặc giảm phí vì sự cạnh tranh giữa các đơn vị phát hành trở nên gay gắt.

Các khoản chiết khấu khuyến mại dao động từ miễn hoàn toàn đến giảm phí khoảng 50% và có thời hạn từ sáu tháng đến một năm. Một số khoản chiết khấu cũng hết hạn khi ETF thu hút một lượng tài sản nhất định đang được quản lý (AUM).

Tổng cộng, bảy trong số 10 quỹ Ether ETF spot được đề xuất đang chào hàng việc cắt giảm phí. Grayscale Ethereum Trust (ETHE) và Invesco Galaxy Ethereum ETF đang từ chối tham gia cuộc chiến phí. Một ngoại lệ khác — ProShares Ethereum ETF — đã tụt hậu so với các đối thủ trong quá trình đăng ký và không được mong đợi niêm yết vào tuần tới.

Các đơn vị phát hành đã nộp vòng đăng ký S-1 sửa đổi cuối cùng cho chín Ether ETF spot được đề xuất vào ngày 17 tháng 7 sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đưa ra ngày 23 tháng 7 là ngày niêm yết cho các quỹ được giao dịch công khai. Các hồ sơ mới nhất nêu rõ phí quản lý cho từng quỹ.

Franklin Ethereum ETF (EZET) của Franklin Templeton đã nổi lên như ứng cử viên hàng đầu cho cuộc đua phí. Phí quản lý được miễn hoàn toàn trong một năm hoặc cho đến khi quỹ đạt 10 tỷ USD trong AUM. Phí cơ bản của Franklin Ethereum ETF là 0,19% cũng là mức thấp nhất trong số các loại phí.

Phí cho các Ether ETF spot khác dao động từ 0,20% đến 0,25%, với một ngoại lệ đáng chú ý. Grayscale Ethereum Trust (ETHE) — đã giao dịch theo một cấu trúc quỹ khác kể từ năm 2017 và hiện đang chuẩn bị chuyển đổi sang ETF — đã chọn giữ nguyên mức phí quản lý là 2,5%.

Phí quản lý Ether ETF dao động từ 0,19% đến 0,25%, ngoại trừ Grayscale Ethereum Trust. Nguồn: Bloomberg.

Grayscale cũng đang tung ra một quỹ mới — Grayscale Ethereum Mini Trust — với cấu trúc phí cạnh tranh hơn. Trong 12 tháng hoặc cho đến khi AUM của quỹ đạt 2 tỷ USD, Grayscale sẽ giảm phí cơ bản 0,25% của Mini Trust xuống còn 0,12%.

Grayscale đã bị chỉ trích vào ngày 17 tháng 7 vì không đặt mức phí thấp hơn cho quỹ cũ ETHE, hiện có gần 10 tỷ USD trong AUM, với một số nhà phân tích trong ngành cho biết Grayscale cũng đặt mức phí cho Mini Trust mới quá cao.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment