CBOE công bố ngày ra mắt chính thức cho Ether ETF spot ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Friday, July 19, 2024

CBOE công bố ngày ra mắt chính thức cho Ether ETF spot

Năm quỹ Ether ETF spot sẽ bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch quyền chọn Chicago vào ngày 23 tháng 7, “chờ hiệu lực quản lý”, CBOE thông báo vào ngày 19 tháng 7.

Vào ngày 23 tháng 5, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt các thay đổi về quy tắc cho phép niêm yết một số Ether ETF spot. Tuy nhiên, trước khi các sản phẩm mới có thể bắt đầu giao dịch, cơ quan quản lý vẫn phải ký vào các tuyên bố đăng ký S-1 tương ứng của từng đơn vị phát hành quỹ.

Năm quỹ Ether ETF spot chuẩn bị bắt đầu giao dịch là 21Shares Core Ethereum ETF, Fidelity Ethereum Fund, Invesco Galaxy Ethereum ETF, VanEck Ethereum ETF và Franklin Ethereum ETF.

Trong nỗ lực giành được lợi thế thị trường sớm, hầu như tất cả các đơn vị phát hành Ether ETF đều đã công bố kế hoạch tạm thời miễn hoặc giảm phí để cạnh tranh giành thị phần khi các sản phẩm bắt đầu giao dịch. Các nhà phân tích trong ngành đã nói rằng Ether ETF có thể thu hút hàng tỷ USD tiền ròng chảy vào trong những tháng sau khi ra mắt.

Thông báo phát hành mới của CBOE cho ETF Ethereum của Franklin Templeton. Nguồn: CBOE.

Sắp xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung Ethereum?

Nhu cầu tăng từ các tổ chức muốn lấp đầy quỹ giao dịch trên sàn của họ bằng Ether có thể gây ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Ethereum Exchange Reserve, một chỉ số theo dõi lượng Ether có thể mua trên các sàn giao dịch tiền điện tử, đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm.

Dự trữ Ethereum trên sàn giao dịch, 2021-2024. Nguồn: CryptoQuant.

Một báo cáo gần đây của Kaiko cũng đề cập đến độ sâu thị trường 1% của Ether và cho rằng tính thanh khoản thấp hơn có thể gây ra sự gia tăng biến động giá, khiến giá Ether tăng cao hơn khi nhu cầu tăng và có khả năng vượt trội hơn Bitcoin (BTC) về mặt phần trăm.

Nhà phân tích tổ chức Tom Dunleavy tin rằng dòng tiền đổ vào Ethereum ETF có thể đạt 10 tỷ USD trong năm nay và chứng kiến ​​dòng vốn chảy vào tới 1 tỷ USD mỗi tháng. Trong một tuyên bố gần đây, người quản lý tài sản nói: “Tôi kỳ vọng tác động giá rất tích cực, đưa chúng ta lên mức cao kỷ lục mới vào đầu quý 4”.

Giám đốc đầu tư của Bitwise, Matt Hougan, cũng chia sẻ quan điểm tương tự, giải thích rằng những người staking Ethereum không có ý định bán tài sản của họ giống như những người nắm giữ Bitcoin. Giám đốc đầu tư của Bitwise tuyên bố rằng 28% nguồn cung Ether đã bị cô lập và trích dẫn việc rút tiền tăng lên từ các sàn giao dịch sang các hình thức lưu trữ lạnh là một dấu hiệu khác cho thấy những người nắm giữ Ether mong đợi giá tăng trong tương lai .

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment