Chính phủ Hoa Kỳ chuyển gần 4 triệu USD Bitcoin bị tịch thu sang Coinbase ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Tuesday, July 23, 2024

Chính phủ Hoa Kỳ chuyển gần 4 triệu USD Bitcoin bị tịch thu sang Coinbase

Chính phủ Hoa Kỳ đã chuyển 58.742 BTC – trị giá gần 4 triệu USD, sang sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase vào thứ Hai.

Theo dữ liệu mới nhất do công ty phân tích blockchain Arkham Intelligence biên soạn, giao dịch chuyển tiền đến từ một địa chỉ có nhãn “Chính phủ Hoa Kỳ: Quỹ bị tịch thu của Ryan Farace”, được xác định trên blockchain là 3B2jEBZi8fJWGEDrh6Pe7hDMaJ6iGfFtaU.

Số tiền này đã bị tịch thu ba năm trước từ một cư dân Maryland, Ryan Farace, người bị kết án vào năm 2018 vì bán Alprazolam, dạng thuốc gốc của Xanax, trên dark web.

Sau đó, cha của Ryan, Joseph Farace, cũng bị kết tội rửa tiền và buôn bán thuốc cấm. Bộ Tư pháp cuối cùng đã tịch thu được 2.933 BTC từ cặp cha con này và công bố kế hoạch thanh lý số tiền nắm giữ vào tháng 1 năm nay.

Trong khi Ryan Farace bị kết án 54 tháng tù, cha anh phải chịu 19 tháng tù cho cùng tội danh này.

Việc thanh lý tiền tiềm tàng thông qua Coinbase khó có thể tác động đáng kể đến giá giao ngay, trái ngược với đợt bán BTC lớn gần đây của chính phủ Đức.

Vào ngày 19 tháng 6, chính phủ Đức đã bắt đầu bán tháo số bitcoin tịch thu được từ trang web vi phạm bản quyền phim movie2k. Đến ngày 12 tháng 7, họ đã bán toàn bộ số bitcoin gần 50.000 BTC và thu về gần 2,87 tỷ USD trong quá trình này.

Làn sóng bán tháo đã gây áp lực giảm giá rất lớn lên thị trường và thậm chí khiến giá Bitcoin giảm mạnh xuống dưới 55.000 USD.

Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch ở mức khoảng 65.500 USD, giảm gần 3% trong ngày.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment