Nhà phân tích: Cờ tăng giá trên biểu đồ Bitcoin là “thiết lập tăng giá mạnh” ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Friday, April 26, 2024

Nhà phân tích: Cờ tăng giá trên biểu đồ Bitcoin là “thiết lập tăng giá mạnh”

Bitcoin (BTC) đã in cờ tăng giá trên biểu đồ hàng ngày, một mẫu biểu đồ kỹ thuật liên quan đến động lực tăng giá mạnh mẽ của tài sản. Nó có thể báo hiệu sự bắt đầu của đợt tăng giá sau halving không?

Cờ tăng giá bitcoin cho thấy động lực tăng cao hơn – Nhà phân tích

Bitcoin đã in mô hình cờ tăng giá trên biểu đồ hàng ngày vào ngày 26 tháng 4, theo bài đăng trên X của nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Mikybull, người đã viết:

Bitcoin trên biểu đồ hàng ngày hình thành mô hình tiếp tục tăng giá. Theo định luật Wyckoff, sự hợp nhất càng lâu thì mức tăng giá sẽ càng lớn.

BTC/USD, biểu đồ 1 ngày. Nguồn: Mikybull.

Theo Denis Baca, nhà phân tích tài chính và giám đốc sản phẩm tại Zivoe, việc hình thành biểu đồ hiện tại là “một thiết lập tăng giá mạnh mẽ”. Baca nói:

Chúng ta đang thấy cờ tăng giá trên biểu đồ hàng ngày của Bitcoin, điều này về mặt lịch sử cho thấy nhiều khả năng tăng giá hơn. Nó đang hình thành tốt đẹp sau một đợt phục hồi vững chắc, với khối lượng giảm dần cho thấy sự tạm dừng trước khi có khả năng đạt tới 100.000 USD.

Tuy nhiên, theo Andrey Stoychev, người đứng đầu bộ phận môi giới hàng đầu tại Nexo, Bitcoin khó có thể tăng cao hơn nếu không có chất xúc tác quan trọng. Ông ấy nói:

Sau khi kiểm tra mức 64.000 USD nhiều lần trong ngày, chỉ để xác nhận đây là mức hỗ trợ kiên cường, Bitcoin thực sự báo hiệu tiềm năng tăng cao hơn nữa. Mặc dù vậy, bất kỳ mức tăng giá đáng kể nào cũng có thể vẫn chưa được thực hiện, khi Bitcoin chỉ đạt đến các dải trên của phạm vi giao dịch đã thiết lập khoảng 67.000 USD.

Các nhà giao dịch nên theo dõi mức giá 65.000 USD của Bitcoin. Theo Coinglass, một động thái trên mức này sẽ thanh lý các vị thế short có đòn bẩy tích lũy trị giá hơn 500 triệu USD.

Bản đồ thanh lý bitcoin. Nguồn: Coinglass.

Giá Bitcoin có thể giảm xuống dưới 60.000 USD trước đợt tăng giá không?

Theo Baca, mặc dù Bitcoin dường như đã hình thành mức hỗ trợ mạnh mẽ trên mốc 60.000 USD, nhưng khả năng giảm xuống dưới đây vẫn có thể xảy ra trước khi tăng lên mức cao mới. Ông ấy nói:

Trong lịch sử, vào tháng 5, chúng ta thấy Bitcoin mờ dần để kiểm tra lại mức hỗ trợ của SMA 20 tuần [trung bình động nhỏ], điều này sẽ đưa Bitcoin ở mức 56.000 USD. Tôi nghĩ một động thái như vậy sẽ lành mạnh trước khi tăng cao hơn. Chính xác thì những đợt giảm giá này có thể mang lại cơ hội mua chắc chắn trước lần leo lên mức cao kỷ lục tiếp theo.

Tuy nhiên, Stoychev của Nexo không kỳ vọng Bitcoin sẽ giảm xuống dưới 60.000 USD trừ khi lãi suất của Mỹ duy trì ở mức cao lâu hơn dự kiến. Ông ấy nói:

Trừ khi có một thời gian dài lãi suất cao ảnh hưởng đến tâm lý đối với tài sản kỹ thuật số trong thời gian còn lại của năm 2024, thì khó có khả năng Bitcoin sẽ thoái lui xa như vậy.

Theo Coinglass, nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới 60.000 USD, nó sẽ thanh lý các vị thế long có đòn bẩy tích lũy trị giá hơn 1,4 tỷ USD .

Bản đồ thanh lý bitcoin. Nguồn: Coinglass.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment