Tại sao Dogecoin tăng giá hôm nay? ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Thursday, March 21, 2024

Tại sao Dogecoin tăng giá hôm nay?

Giá Dogecoin (DOGE) đã tăng 15% trong 24 giờ qua để giao dịch ở mức 0,1543 USD, phản ánh sự phục hồi đang diễn ra trên thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn.

Hiệu suất này của giá DOGE được hỗ trợ bởi sự kết hợp của các số liệu cơ bản và trên chuỗi, bao gồm cả việc lãi suất mở hợp đồng tương lai tăng và hoạt động của cá voi.

Hãy cùng tìm hiểu các yếu tố thúc đẩy giá DOGE ngày hôm nay.

Giá Dogecoin tăng sau tin tức của Coinbase

Giá DOGE bắt đầu tăng sau khi có tin Coinbase, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Mỹ, đang lên kế hoạch giới thiệu giao dịch tương lai cho DOGE cùng với Litecoin (LTC) và Bitcoin Cash (BCH).

Trong một lá thư ngày 7 tháng 3 gửi Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC), Coinbase Derivatives đã gửi đề xuất về hợp đồng tương lai thanh toán bằng tiền mặt hàng tháng cho Dogecoin.

Trong bức thư gửi cho Thư ký CFTC Christopher Kirkpatrick, Coinbase giải thích quy mô của hợp đồng, mức độ nghiêm ngặt của hợp đồng và phương thức giải quyết.

Một điểm đáng chú ý là bức thư nói rằng sàn giao dịch có thể niêm yết hợp đồng tương lai DOGE theo Quy định 40.2(a) của CFTC, cho phép sàn tiếp tục niêm yết mà không cần bất kỳ sự chấp thuận chính thức nào từ CFTC thông qua “tự chứng nhận”.

Bức thư giải thích rằng lộ trình “tự chứng nhận” cho phép Coinbase Derivatives liệt kê hợp đồng tương lai DOGE miễn là nó tuân thủ các nguyên tắc quản lý của CFTC.

Lãi suất mở của Dogecoin vượt 1 tỷ USD

Hiệu suất của DOGE trong 24 giờ qua cũng trùng hợp với mức lãi suất mở hợp đồng tương lai (OI) tăng đột biến. Dữ liệu từ Coinglass cho thấy OI trong DOGE đã tăng 27,5% trong 24 giờ qua. Sự đột biến này đã chứng kiến ​​OI vượt mốc 1 tỷ USD để dừng ở mức 1,17 tỷ USD tại thời điểm viết bài.

Lãi suất mở hợp đồng tương lai Dogecoin. Nguồn: Coinglass.

Lãi suất mở đề cập đến số lượng vị trí mở trong hợp đồng quyền chọn. Nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về tính thanh khoản, nhu cầu và biến động giá của một tài sản. Sự gia tăng OI của DOGE phản ánh sự quan tâm của các trader chuyên nghiệp đối với memecoin, điều này có tác động tích cực đến giá của nó.

Hoạt động của cá voi hỗ trợ cuộc biểu tình của DOGE

Sau đợt điều chỉnh toàn thị trường mới nhất khiến hàng tỷ USD bị thanh lý, DOGE đã giảm xuống mức thấp nhất là 0,125 USD và hiện giảm 10% trong khung thời gian hàng tuần. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch cá voi tăng lên đánh dấu tín hiệu tăng giá cho Dogecoin.

Giao dịch cá voi là các giao dịch lớn liên quan đến việc chuyển DOGE trị giá 100.000 USD trở lên. Theo công ty phân tích dữ liệu on-chain IntoTheBlock, số lượng giao dịch DOGE trị giá từ 100.000 USD đến 1 triệu USD đã tăng khoảng 92% trong 24 giờ qua.

Dogecoin: Số lượng giao dịch theo quy mô. Nguồn: IntoTheBlock.

Tương tự, dữ liệu cũng cho thấy số lượng giao dịch DOGE lớn hơn 1 triệu USD đã tăng hơn 600% trong 30 ngày qua.

Trong một bài đăng trên X vào ngày 21 tháng 3, IntoTheBlock cho biết:

Đây không chỉ là mức tăng lớn mà còn đánh dấu số lượng giao dịch triệu phú Dogecoin cao nhất kể từ mức đỉnh của DOGE vào tháng 5 năm 2021.

Sự gia tăng hoạt động của cá voi này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư lớn vào mạng, một xu hướng dường như di chuyển song song với giá của memecoin.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment