3 lý do khiến giá Bitcoin tăng hôm nay ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Monday, March 25, 2024

3 lý do khiến giá Bitcoin tăng hôm nay

Giá Bitcoin (BTC) đã tăng trở lại trên 70.000 USD lần đầu tiên sau một tuần, phục hồi sau chuỗi dòng chảy âm vào các quỹ Bitcoin ETF spot vào tuần trước.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy giá BTC đã tăng từ mức mở cửa 67.212 USD lên mức cao nhất trong ngày là 70.306 USD vào ngày 25 tháng 3. Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch ở mức 70.268 USD, tăng 7,5% trong 24 giờ qua.

Sự phục hồi của Bitcon diễn ra sau một thời kỳ suy thoái giá khiến tiền điện tử giảm xuống mức thấp nhất là 60.771 USD, được chứng thực bởi dòng vốn ETF âm. Liệu sự gia tăng nhiều số liệu về giá BTC có phải là dấu hiệu của những điều sắp xảy ra không?

Dòng tiền chảy ra hàng tuần vào các quỹ Bitcoin ETF spot đạt tổng cộng 904 triệu USD

Theo báo cáo ngày 25 tháng 3 của CoinShares, tuần trước “đánh dấu sự kết thúc chu kỳ 7 tuần” của dòng vốn đổ vào các sản phẩm đầu tư tiền điện tử khi các nhà đầu tư rút hơn 942 triệu USD.

Báo cáo lưu ý rằng tuần trước đã đánh dấu “dòng vốn chảy ra đầu tiên sau dòng vốn vào kỷ lục kéo dài 7 tuần với tổng trị giá 12,3 tỷ USD”.

Công ty quản lý tài sản tiền điện tử cho rằng dòng vốn chảy ra lớn là do giá tiền điện tử giảm gần đây, “đã xóa sạch 10 tỷ đô la Mỹ khỏi tổng tài sản được quản lý (AuM) nhưng vẫn cao hơn mức cao nhất của chu kỳ trước đó là 88 tỷ đô la Mỹ”.

Nhà phân tích James Butterfill của CoinShares cho biết:

Chúng tôi tin rằng đợt điều chỉnh giá gần đây đã dẫn đến sự do dự của các nhà đầu tư, dẫn đến dòng vốn vào các tổ chức phát hành ETF mới ở Mỹ thấp hơn nhiều, chứng kiến ​​dòng vốn vào 1,1 tỷ USD, bù đắp một phần cho dòng vốn chảy ra đáng kể 2 tỷ USD của Grayscale vào tuần trước.

Tâm lý kém chủ yếu tập trung vào Bitcoin, chiếm “96% dòng tiền ra” với tổng trị giá 904 triệu USD, “trong khi short bitcoin cũng chứng kiến ​​​​các dòng tiền chảy ra nhỏ với tổng trị giá 3,7 triệu đô la Mỹ”.

Dòng chảy hàng tuần theo tài sản. Nguồn: CoinShares.

Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg cho biết dòng tiền chảy ra lớn được chứng kiến ​​bởi các quỹ Bitcoin ETF spot vào tuần trước có lẽ là do công ty cho vay phá sản Genesis bán cổ phiếu GBTC.

Tăng đột biến về số liệu Age Consumed của Bitcoin

Bitcoin gần đây đã trải qua một sự gia tăng đáng chú ý về chỉ số Age Consumed trong vài ngày qua. Theo dữ liệu từ công ty tình báo thị trường Santiment, số lượng địa chỉ không hoạt động di chuyển BTC đã tăng lên 162,89 triệu vào ngày 23 tháng 3, cao nhất trong hơn hai năm.

Bitcoin: Age Consumed. Nguồn: Santiment.

Age Consumed là số liệu theo dõi chuyển động của các đồng tiền BTC nhàn rỗi trước đó. Số liệu này hiển thị số lượng địa chỉ BTC thay đổi hàng ngày nhân với số ngày kể từ khi chúng di chuyển. Sự tăng đột biến báo hiệu sự gia tăng biến động giá tiềm năng.

Sự tăng đột biến về tiềm năng này cho thấy rằng các địa chỉ nắm giữ Bitcoin không hoạt động trước đây hiện đang được đưa vào lưu thông trở lại, cho thấy sự hồi sinh trong hoạt động mạng. Điều này được chứng minh bằng sự gia tăng khối lượng giao dịch, như được thể hiện trong biểu đồ bên dưới.

Khối lượng giao dịch bitcoin. Nguồn: Santiment.

Khi chỉ số Age Consumed của Bitcoin tăng lên, khối lượng giao dịch tăng lên, tiền đề cho việc giá BTC có thể tăng vọt.

Một mùa altcoin đang đến?

Báo cáo của CoinShares lưu ý rằng các altcoin “hoạt động tốt” vào tuần trước, “chứng kiến ​​dòng vốn vào ròng là 16 triệu đô la Mỹ”. Đáng chú ý nhất là DOT, AVAX, LTC.

Do đó, một số altcoin vốn hóa lớn đã vượt trội hơn Bitcoin trong tuần qua. Họ được dẫn dắt bởi BNB, DOGE.
Mặc dù Bitcoin chỉ tăng 4,5% so với cùng kỳ nhưng nó đã vượt trội so với hầu hết các altcoin trong cùng thời kỳ, bao gồm cả Ethereum.

Vào thời điểm viết bài, tổng thị trường tiền điện tử đang ở mức 1,191 nghìn tỷ USD, thấp hơn 43% so với mức đỉnh 1,707 USD đạt được vào tháng 11 năm 2021.

Tổng vốn hóa thị trường altcoin. Nguồn: TradingView.

Chỉ số sức mạnh tương đối hàng tuần nằm trong vùng quá mua ở mức 83, cho thấy thị trường altcoin vẫn ủng hộ xu hướng tăng giá.

Nhà phân tích độc lập và người dùng X ChiefRat lưu ý đến các điều kiện mua quá mức này và nói rằng mặc dù ông kỳ vọng “vốn hóa thị trường #altcoin sẽ tạo ra ATH mới vào năm 2024”, nhưng có thể có một thử nghiệm về mức hỗ trợ ở mức 960 tỷ USD.

Hiện tại, chúng tôi đang di chuyển ở phân khúc tầm trung. Mức kháng cự 1,25T, hỗ trợ 960B.”

Thêm điều này, nhà phân tích nổi tiếng Sheldon The Sniper cho biết: “Việc BTC bị siết chặt và sự sụt giảm quyền thống trị sẽ tạo ra một đợt tăng giá và phục hồi altcoin MEGA”, đồng thời nói thêm rằng thị trường “một bước gần hơn với một mùa altcoin thực sự”.

Tuy nhiên, dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy BTC vẫn thống trị thị trường ở mức 51,77%. Hơn nữa, Chỉ số mùa Altcoin của Blockchain Center đã giảm xuống còn 49, có nghĩa là mùa altcoin vẫn chưa đến.

Chỉ số mùa Altcoin. Nguồn: Blockchain Center.

Blockchain Center cho biết một mùa altcoin chỉ có thể được tuyên bố khi “75% trong số 50 đồng tiền hàng đầu hoạt động tốt hơn Bitcoin trong mùa trước (90 ngày)”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment