Polymarket tuyên bố đã xác định được cá voi Trump ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Thursday, October 24, 2024

Polymarket tuyên bố đã xác định được cá voi Trump

Người phát ngôn của Polymarket tuyên bố đã xác định được cá voi chịu trách nhiệm cho 28 triệu USD trong các vị thế giao dịch ủng hộ Trump là một công dân Pháp giấu tên có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tài chính và giao dịch.

Theo một bài viết trên tờ The New York Times DealBook, đại diện công ty đã nói với tờ báo này rằng bốn tài khoản riêng biệt — Fredi9999, Theo4, PrincessCaro và Michie — thuộc về nhà giao dịch này.

Người phát ngôn của công ty cũng cho biết họ không tìm thấy bằng chứng nào về việc thao túng thị trường trong quá trình điều tra, lưu ý rằng nhà giao dịch cố tình phân bổ tiền cược của mình vào các vị thế nhỏ hơn để tránh làm thị trường biến động thất thường.

Polymarket cũng đã liên hệ với cá nhân này, người này khẳng định các vị trí này dựa trên cảm tính cá nhân về kết quả cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024. Polymarket khẳng định rằng tỷ lệ cược bầu cử trên nền tảng này phù hợp với tỷ lệ cược trên các nền tảng cạnh tranh.

Hoa Kỳ, Bầu cử, Bầu cử Hoa Kỳ 2024
Tỷ lệ cược bầu cử Hoa Kỳ năm 2024 hiện tại. Nguồn: Polymarket.

Các thị trường dự đoán khác cho thấy kết quả tương tự

Vào tháng 10, tỷ lệ cá cược của Polymarket cho cuộc bầu cử tổng thống bắt đầu nghiêng hẳn về cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump — làm dấy lên lo ngại về sự thao túng thị trường — và thúc đẩy Polymarket tiến hành một cuộc điều tra để xác định những người dùng tiềm năng tại Hoa Kỳ trên nền tảng này.

Tuy nhiên, người sáng lập Kalshi Tarek Mansour gần đây đã lập luận rằng tỷ lệ cược Polymarket là hữu cơ và phản ánh đúng tâm lý thị trường. Mansour đã trình bày dữ liệu tương tự từ Kalshi — một nền tảng “chỉ dành cho người Mỹ” — xác nhận tỷ lệ cược bầu cử của Polymarket cho thấy Trump dẫn trước Harris.

Hoa Kỳ, Bầu cử, Bầu cử Hoa Kỳ 2024
Chênh lệch giữa Donald Trump và Kamala Harris theo thời gian. Nguồn: Polymarket.

Tỷ lệ cược của cựu tổng thống vào Polymarket tăng mạnh vào đầu tháng 10 sau nhiều tháng chênh lệch cược thấp giữa hai ứng cử viên. Trong những tuần đầu tháng 8, Phó Tổng thống Harris duy trì lợi thế so với Trump lên tới 10%.

Khoảng cách dẫn đầu ban đầu bắt đầu giảm dần vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, khiến hai ứng cử viên bám sát nhau trong suốt phần lớn cuộc đua.

Những người chỉ trích Polymarket và các dịch vụ tương tự cho rằng các nền tảng này không chính xác bằng các cuộc thăm dò và rằng các nhà giao dịch đang đặt cược đầu cơ mà không có bằng chứng mạnh mẽ. Những người ủng hộ các nền tảng này cho rằng thị trường dự đoán là một tài sản công cộng và là thước đo chính xác hơn về tâm lý bầu cử so với các cuộc thăm dò truyền thống.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment