5 số liệu giá Bitcoin này gợi ý về mức cao kỷ lục mới vào năm 2024 ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Tuesday, October 15, 2024

5 số liệu giá Bitcoin này gợi ý về mức cao kỷ lục mới vào năm 2024

Giá Bitcoin đã phục hồi hơn 25% so với mức thấp nhất vào ngày 6 tháng 9 là khoảng 52.546 USD và các chỉ báo kỹ thuật và trên chuỗi cho thấy BTC tiếp tục phục hồi lên mức cao kỷ lục mới.

Lãi suất mở của Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại

Tỷ lệ tài trợ hợp đồng tương lai vĩnh viễn có trọng số (OI) của Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong nhiều tháng, cho thấy tâm lý tăng giá hiện tại có thể tiếp tục trong ngắn hạn.

Theo dữ liệu từ CoinGlass, tỷ lệ tài trợ theo OI của Bitcoin hiện tại là 0,0136%, mức gần nhất được ghi nhận vào ngày 7 tháng 6, khi Bitcoin đạt mức 71.950 USD trong thời gian ngắn.

Tỷ lệ tài trợ dương thường biểu thị tâm lý lạc quan của thị trường, nhưng xét đến bản chất biến động của thị trường tiền điện tử, chúng ta cần phải thận trọng khi diễn giải chúng.

Tỷ lệ tài trợ theo trọng số IO của Bitcoin. Nguồn: CoinGlass.

Dữ liệu bổ sung từ công ty nghiên cứu thị trường CryptoQuant cho thấy hợp đồng mở (OI) Bitcoin trên tất cả các sàn giao dịch đạt mức cao nhất mọi thời đại là 19,7 tỷ USD vào ngày 15 tháng 10, báo hiệu giá sẽ còn biến động nhiều hơn nữa khi có nhiều vốn đổ vào thị trường.

“Xu hướng tăng này trên thị trường phái sinh cho thấy dòng thanh khoản ngày càng tăng và sự chú ý ngày càng tăng vào không gian tiền điện tử”, các nhà phân tích CryptoQuant tuyên bố trong bài đăng mới nhất của họ trên X.

Việc tăng lãi suất tài trợ càng cho thấy tâm lý lạc quan của các nhà giao dịch.

Bitcoin IO trên tất cả các sàn giao dịch. Nguồn: CryptoQuant.

Trong khi OI cao xác nhận sự quan tâm của nhà đầu tư tăng lên, nó không thể được coi là tăng giá nội tại vì các lệnh long (người mua) và short (người bán khống) luôn khớp nhau. Việc tăng lãi suất mở tạo ra sự biến động thay vì thiên hướng định hướng.

Nguồn cung Bitcoin trên các sàn giao dịch tiếp tục giảm

Khả năng Bitcoin tăng giá lên mức cao kỷ lục mới được chứng minh bằng dữ liệu theo dõi nguồn cung BTC trên các sàn giao dịch, vốn đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần năm năm, theo dữ liệu từ CryptoQuant.

Tính đến ngày 15 tháng 10, các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung nắm giữ khoảng 2,68 triệu BTC, giảm 20% so với mức cao nhất mọi thời đại là 3,37 triệu BTC đạt được vào tháng 7 năm 2021. Điều này xảy ra cùng với mức tăng trưởng 55% từ đầu năm đến nay về giá Bitcoin.

Dự trữ Bitcoin trên các sàn giao dịch. Nguồn: CryptoQuant.

Nguồn cung giảm trên các sàn giao dịch cho thấy các nhà giao dịch thích nắm giữ BTC hơn là bán chúng để lấy tiền pháp định hoặc các tài sản kỹ thuật số khác. Điều này cũng làm tăng khả năng Bitcoin tiếp tục đà tăng giá vào năm 2024.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với Bitcoin ETF spot

Nhu cầu liên tục về BTC sẽ đến từ các nhà đầu tư tổ chức khi họ tiếp tục đổ vốn vào các quỹ Bitcoin ETF spot.

Theo dữ liệu từ SoSoValue Investors, các quỹ Bitcoin ETF spot tại Hoa Kỳ đã ghi nhận dòng tiền tích cực bốn trong bảy ngày giao dịch gần đây, cho thấy sự quan tâm liên tục của các tổ chức đối với các sản phẩm đầu tư này.

Vào ngày 14 tháng 10, các sản phẩm đầu tư này đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy vào ròng cao nhất kể từ ngày 4 tháng 6, đạt hơn 555,8 triệu USD.

Tổng dòng tiền ròng của Bitcoin ETF spot. Nguồn: SOSOValue.

Chủ tịch ETF Store Nate Geraci tuyên bố trong bài đăng trên X rằng “đây là một ngày kinh hoàng đối với các Bitcoin ETF spot”, đồng thời cho biết thêm rằng chúng đã đạt gần 20 tỷ USD tiền đổ vào ròng trong 10 tháng qua, “phá vỡ mọi ước tính về nhu cầu trước khi ra mắt”.

Các cố vấn và nhà đầu tư tổ chức đang tiếp tục áp dụng một cách chậm rãi.

Bitcoin RSI gợi ý mức giá BTC là 233.000 USD

Giá Bitcoin đã ổn định dưới mức cao nhất mọi thời đại năm 2021 là 69.000 USD trong bốn tháng qua, nhưng chỉ số RSI hàng tháng chỉ ra khả năng tăng giá trong những tuần tới.

Trong bài phân tích Bitcoin ngày 14 tháng 10 trên nền tảng truyền thông xã hội X, nhà phân tích độc lập Bitcoindata21 đã áp dụng độ lệch chuẩn cho RSI hàng tháng và cho rằng giá BTC có thể đạt đỉnh khoảng 233.000 USD.

Nhà phân tích đã nhắc đến mức cao lịch sử trong chỉ số RSI hàng tháng, tương ứng với mức đỉnh chu kỳ của giá Bitcoin.

Vậy câu hỏi đặt ra là bạn có nghĩ rằng RSI hàng tháng 88-90 là có thể xảy ra không? Nếu có, thì tại sao 250.000 USD lại không thể đạt được?

Biểu đồ hàng tuần BTC/USD. Nguồn: Bitcoindata21.

Nhà phân tích cho biết giá Bitcoin có thể đạt mức sáu con số này sớm nhất là vào quý đầu tiên của năm 2025.

Bitcoin nằm trên đường hỗ trợ SMA 200 ngày mạnh mẽ

Vào ngày 14 tháng 10, giá Bitcoin đã tăng lên trên mức quan trọng được bao bọc bởi đường trung bình động đơn giản 200 ngày (SMA), hiện ở mức 63.335 USD, thúc đẩy sự phục hồi trên toàn thị trường.

Đã có một số nỗ lực nhằm lấy lại mức này trong thời gian gần đây, nhưng đều không thể tạo ra xu hướng giá rộng hơn.

Lưu ý rằng ba lần gần nhất giá BTC vượt qua đường SMA 200 ngày đều có biến động theo hình parabol.

Vào thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch trên mức quan trọng này, đóng vai trò là mức hỗ trợ tức thời.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Dữ liệu từ IntoTheBlock cho thấy SMA 200 ngày ở mức 63.336 USD nằm trong vùng nhu cầu từ 61.770 đến 63.728 USD, nơi khoảng 1,1 triệu BTC trước đó đã được 2,5 triệu địa chỉ mua.

Biểu đồ IOMAP. Nguồn: IntoTheBlock.

Biểu đồ trên cũng cho thấy Bitcoin nằm trên mức hỗ trợ tương đối mạnh so với mức kháng cự mà nó phải đối mặt trên lộ trình phục hồi, cho thấy con đường có ít kháng cự nhất là đi lên.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment