Ví Terraform chuyển 60 triệu USD BTC khi Do Kwon vẫn trong tình trạng pháp lý bấp bênh ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Tuesday, September 3, 2024

Ví Terraform chuyển 60 triệu USD BTC khi Do Kwon vẫn trong tình trạng pháp lý bấp bênh

Một ví được cho là có liên quan đến Terraform Labs và một trong những người đồng sáng lập, Do Kwon, đã chuyển số Bitcoin trị giá 60 triệu USD đến một địa chỉ khác.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Arkham Intelligence, vào ngày 2 tháng 9, Terraform đã chuyển hơn 1.075 Bitcoin — khoảng 60 triệu USD tại thời điểm viết bài — từ một trong những ví của mình. Không rõ liệu Kwon, hiện đang chờ dẫn độ từ Montenegro, có phải là người chịu trách nhiệm cho vụ chuyển tiền hay không.

Hệ sinh thái Terra sụp đổ vào năm 2022, khi các nhà chức trách Hoa Kỳ và Hàn Quốc đệ đơn kiện Kwon và một số cộng sự của anh vì có vai trò trong sự sụp đổ của nền tảng này. Năm 2023, Kwon bị bắt tại Montenegro và bị kết án bốn tháng tù.

Rắc rối pháp lý ở Hoa Kỳ

Kể từ khi được thả, Kwon vẫn chưa được phép xuất cảnh khỏi Montenegro, trong khi chính phủ Hoa Kỳ và Hàn Quốc đang cố gắng để dẫn độ anh. Vấn đề pháp lý đã được đưa ra các tòa án địa phương và cấp cao trong nhiều tháng, và tại thời điểm viết bài, vẫn chưa rõ số phận của Kwon sẽ ra sao.

Vào tháng 4, các thẩm phán cho rằng Terraform và Kwon phải chịu trách nhiệm về hành vi lừa đảo các nhà đầu tư trong vụ kiện dân sự của họ với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Là một phần của thỏa thuận, công ty đã đồng ý trả khoảng 4,5 tỷ USD tiền bồi thường, tiền phạt dân sự và tiền lãi trước khi xét xử.

Terraform đã nộp đơn xin phá sản tại Hoa Kỳ vào tháng 1. Vụ việc vẫn đang được tiến hành, với phiên điều trần để giải quyết các kế hoạch tái tổ chức tiềm năng được lên lịch vào ngày 19 tháng 9. Kwon, người chịu trách nhiệm cá nhân trong vụ án hình sự tại Hoa Kỳ và vướng vào vụ phá sản, cũng phải đối mặt với cáo buộc gian lận tại Hàn Quốc.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment