Hợp đồng thông minh của Stacks đạt mức cao kỷ lục trước khi nâng cấp Nakamoto được kích hoạt hoàn toàn ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Sunday, September 8, 2024

Hợp đồng thông minh của Stacks đạt mức cao kỷ lục trước khi nâng cấp Nakamoto được kích hoạt hoàn toàn

Stacks đã đạt mức cao kỷ lục mới về triển khai hợp đồng thông minh chỉ vài ngày trước khi bản nâng cấp Nakamoto được kích hoạt hoàn toàn.

Stacks, lớp hợp đồng thông minh của mạng Bitcoin, đã đạt mức cao kỷ lục mới với hơn 1.400 hợp đồng thông minh được triển khai hàng tháng.

Stacks đã công bố mức cao kỷ lục trong bài đăng ngày 7 tháng 9:

Mức cao mới và mức tăng 30% [theo tháng] đối với việc triển khai hợp đồng thông minh trên Bitcoin L2 hàng đầu, Stacks.

Hợp đồng thông minh Stacks được triển khai mỗi tháng. Nguồn: Stacks.

Kỷ lục mới đạt được trước khi bản nâng cấp Nakamoto được kích hoạt hoàn toàn, bắt đầu triển khai tại khối Bitcoin 840.360 vào ngày 28 tháng 8.

Bản nâng cấp này dự kiến ​​sẽ cách mạng hóa tài chính phi tập trung (DeFi) dựa trên Bitcoin, còn được gọi là BTCFi, một mô hình công nghệ mới nhằm mục đích đưa khả năng của DeFi vào mạng blockchain đầu tiên trên thế giới.

Nakamoto là bản nâng cấp lớn cho Bitcoin DeFi và khả năng mở rộng L2

Theo Diego Mey, đồng sáng lập Bitflow Finance, bản nâng cấp Nakamoto được mong đợi từ lâu có thể là một “bước tiến lớn” đối với Bitcoin DeFi và khả năng mở rộng layer-2 .

Ông viết trong bài đăng ngày 7 tháng 9 trên X:

Với Nakamoto, Stacks chuyển sang mô hình “gốc Bitcoin”, nâng cao hiệu suất và bảo mật cho các dự án Stacks bằng cách dựa nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng của Bitcoin.

Mithil Thakore, đồng sáng lập kiêm CEO của giao thức thanh khoản Bitcoin Velar, đã lưu ý trong bài đăng trên X vào ngày 7 tháng 9 rằng bản nâng cấp cũng sẽ giảm thời gian khối của Stacks xuống còn năm giây và tạo ra tính hoàn thiện 100% của Bitcoin.

Nguồn: Rainfire (Mithil Thakore).

Stacks được biết đến là lớp hợp đồng thông minh của Bitcoin vì nó cho phép triển khai các hợp đồng thông minh trên blockchain đầu tiên trên thế giới.

Bản nâng cấp Nakamoto chỉ còn vài ngày nữa

Khối hard fork cuối cùng để kích hoạt đầy đủ bản nâng cấp Nakamoto chỉ còn cách vài ngày nữa.

Chuỗi kích hoạt Nakamoto. Nguồn: docs.Stacks.co.

Cửa sổ kích hoạt bản nâng cấp Nakamoto đã mở vào ngày 28 tháng 8, nhưng ngày kích hoạt chính xác vẫn chưa được các nhà phát triển cốt lõi xác định.

Điều này là do các nhà phát triển đã chọn xem ít nhất hai “Stacking cycles” đầy đủ để đảm bảo rằng mạng vẫn ổn định trước khi kích hoạt đầy đủ.

Theo Stacks, token sBTC được hỗ trợ bởi Bitcoin (BTC) sắp ra mắt của Stacks sẽ được tung ra bốn tuần sau khi quá trình nâng cấp Nakamoto hoàn tất và hiện đang “đúng tiến độ để đáp ứng lịch trình này” .

Bản nâng cấp này được đặt theo tên của người sáng lập Bitcoin, được biết đến với cái tên Satoshi Nakamoto.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment