Ethereum giảm xuống mức thấp nhất trong 42 tháng so với Bitcoin — Đáy hay nỗi đau phía trước? ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Monday, September 16, 2024

Ethereum giảm xuống mức thấp nhất trong 42 tháng so với Bitcoin — Đáy hay nỗi đau phía trước?

Giá Ether tiếp tục gặp khó khăn, đặc biệt là so với Bitcoin, đe dọa khả năng giảm giá sâu hơn nữa của đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới.

Với sự thống trị của Bitcoin (BTC) lên tới 58%, liệu đây có phải là đáy cục bộ cho giá Ether (ETH)) hay nó sẽ tiếp tục mất thị phần so với BTC?

ETH/BTC đạt mức thấp mới trong 42 tháng

Giá Ether so với Bitcoin đã chạm mức thấp nhất trong ba năm rưỡi kể từ năm 2021.

Theo Alex Thorn, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Galaxy, người đã viết trong bài đăng ngày 15 tháng 9 trên X, điều này có thể gây ra nhiều áp lực giảm giá hơn đối với Ether:

ETH/BTC vừa giao dịch ở mức 0,03 lần đầu tiên sau 3,5 năm (tháng 4 năm 2021). -53% kể từ tháng 9 năm 2022. Điều gì ngăn cản chuyến tàu này?

Xu hướng giảm của BTC/USD. Nguồn: Alex Thorn.

Những người khác cũng tin rằng Ether có thể sẽ đi xuống. Nhà đầu tư và nhà toán học nổi tiếng Fred Krueger lưu ý rằng ETH đang ở “bờ vực sụp đổ” so với Bitcoin.

Krueger nói thêm rằng không phải tất cả các quỹETF  đều “được tạo ra như nhau” khi chia sẻ hình ảnh bên dưới về dòng tiền đổ vào ETF Bitcoin và Ether trong bài đăng ngày 16 tháng 9 của X.

Nguồn: Fred Krueger.

Dòng tiền chảy ra khỏi Ether ETF có thể là lý do đằng sau hành động giá chậm chạp của Ether. Đến ngày 15 tháng 2, ETF chiếm khoảng 75% khoản đầu tư mới vào Bitcoin.

Kể từ khi ra mắt, các Ether ETF của Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra ròng trị giá 581 triệu USD. Ether ETF của Grayscale chiếm phần lớn, hoặc 2,7 tỷ USD dòng tiền ra, theo dữ liệu của Farside Investors.

Dòng tiền Ether ETF (USD, triệu). Nguồn: Farside Investors.

Ether Đã chạm đáy chưa?

Theo nhà giao dịch tiền điện tử Anbessa, người đã viết trong bài đăng ngày 16 tháng 9 trên X, việc điều chỉnh giá Ether so với Bitcoin có thể là khởi đầu cho đáy giá trước khi phục hồi, dựa trên các mô hình biểu đồ lịch sử:

ETH/BTC quay lại fib 0,382 tại 0,03845 BTC. Đây sẽ là đáy.

ETH/BTC, biểu đồ 3 ngày. Nguồn: Anbessa.

Những người khác cũng kỳ vọng một đợt tăng giá tiềm năng, bao gồm nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Hedgex, người đã chỉ ra chỉ số sức mạnh tương đối thấp trong lịch sử đối với ETH/BTC. Nhà phân tích đã viết trong bài đăng ngày 16 tháng 9 của X:

ETH/BTC chỉ bị bán quá mức như thế này 5 lần trong lịch sử Ethereum. Mỗi lần đều tăng cao hơn nhiều.

ETH/BTC, biểu đồ mọi thời đại. Nguồn: Hedgex.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment