Solana gần đạt mức cao nhất trong năm sau mức tăng 27% vào tháng 7 và giá SOL phá vỡ “đáy kép” ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Monday, July 29, 2024

Solana gần đạt mức cao nhất trong năm sau mức tăng 27% vào tháng 7 và giá SOL phá vỡ “đáy kép”

Giá token SOL của Solana dự kiến ​​sẽ đạt mức lợi nhuận hàng tháng là 30% vào cuối tháng 7 và có vẻ sẽ thách thức mức cao nhất trong năm là khoảng 210 USD trong vài tuần tới.

Biểu đồ hàng ngày SOL/USD. Nguồn: Trading View.

Trong khi hầu hết cộng đồng cho rằng thành công của SOL là nhờ vào sự phấn khích của memecoin Solana, thì hệ sinh thái liquid staking mạnh mẽ của mạng lưới đang nổi lên như một câu chuyện mạnh mẽ trên chuỗi. Hãy cùng xem xu hướng hiện tại này đang phát triển như thế nào trên mạng lưới Solana.

Liquid staking token đang dẫn đầu Solana DeFi

Tổng giá trị bị khóa (TVL) của Solana tăng vọt 10%, đạt 5,42 tỷ USD. Do đó, khối lượng giao dịch tăng lên và hoạt động trên chuỗi cũng tăng lên.

Các dự án liquid staking Jito và Marinade là các giao thức hàng đầu trên Solana, ghi nhận mức tăng TVL lần lượt là 40% và 30% trong tháng qua.

Bảng xếp hạng giao thức Solana. Nguồn: DefiLlama.

Liquid staking là một quá trình kết hợp những điểm tích cực của staking và tính thanh khoản. Người nắm giữ có thể staking token của mình vào một hợp đồng thông minh hoặc pool staking và nhận được token đại diện cho SOL đã staking của họ.

Token này được gọi là liquid staking token (LST) và có thể được sử dụng để tạo ra lợi nhuận trên các giao thức khác hoặc được sử dụng trong các ứng dụng tài chính phi tập trung. Đối với Jito và Marinade, các token này lần lượt là JitoSOL và mSOL.

Dữ liệu từ Dune Analytics nhấn mạnh rằng tổng số SOL được gửi vào các sản phẩm liquid staking đã tăng gấp đôi vào năm 2024. LST được staking đã tăng từ 163.827 lên 807.712, tăng 393% trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 26 tháng 7.

Biểu đồ tổng số tiền staking. Nguồn: Dune Analytics.

Nền tảng phân tích dữ liệu Token Terminal cũng cho thấy số lượng người dùng hoạt động hàng ngày và hàng tuần của Solana tăng lần lượt là 21% và 59%. Sự gia tăng số lượng người dùng hoạt động diễn ra đồng thời với sự gia tăng TVL của Jito và Marinade, như đã nêu ở trên. Do đó, có thể suy ra rằng memecoin không phải là lĩnh vực duy nhất hiện đang đưa người dùng đến với mạng lưới Solana.

Người dùng hoạt động hàng ngày của Solana (hàng tuần). Nguồn: Token Terminal.

Liệu SOL có đạt mức cao mới trong năm vào tuần này không?

Diễn biến giá của SOL cho thấy đà tăng giá và cộng đồng kỳ vọng giá sẽ kiểm tra lại mức cao nhất trong năm là 210 USD. Tại thời điểm viết bài, SOL đã phá vỡ mô hình đáy kép tăng giá, với mức kháng cự trên cao hiện tại là 202 USD.

Mức kháng cự trên khá yếu và có khả năng cao là sẽ có một đợt kiểm tra lại mức cao hàng năm. Tuy nhiên, Solana hiện đang chứng kiến ​​sự điều chỉnh, giảm xuống dưới mức 190 USD.

Nếu Solana tiếp tục theo xu hướng tăng giá, mục tiêu kiểm tra lại ngay lập tức của nó vẫn nằm trong phạm vi 200–210 USD. Ngược lại, nếu mất vùng hỗ trợ ngay lập tức ở 180 USD, altcoin này có thể kiểm tra lại mức giá đáy trước đó ở mức 165 USD.

Biểu đồ hàng ngày SOL/USD. Nguồn TradingView.

Trong khi đó, nhà giao dịch quyền chọn Trader Wick đang có xu hướng tăng giá khi cho rằng SOL/USD một lần nữa dẫn đầu đà tăng của thị trường tiền điện tử.

“Solana vẫn vượt trội hơn hẳn như thường lệ”, ông lưu ý.

Bây giờ đang phá vỡ ngưỡng kháng cự trên mô hình mũi tên đột phá thường bắt đầu các xu hướng hoàn toàn mới.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment