Giá BTC giảm 4,5% khi động thái của chính phủ Hoa Kỳ làm dấy lên nỗi lo bán tháo mới ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Monday, July 29, 2024

Giá BTC giảm 4,5% khi động thái của chính phủ Hoa Kỳ làm dấy lên nỗi lo bán tháo mới

Bitcoin phải chịu áp lực bán lớn sau khi Phố Wall mở cửa phiên giao dịch ngày 29 tháng 7 khi người bán kiên quyết từ chối mức giá 70.000 USD.

Biểu đồ 1 giờ BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Bitcoin một lần nữa không giữ được mức 70.000 USD

Dữ liệu từ TradingView đã theo dõi một loạt đợt phân phối khiến giá Bitcoin (BTC) giảm 4,5%.

Sau khi tăng chậm trong suốt cả tuần và phiên giao dịch đầu tiên tại châu Á, BTC/USD đã mất đà khi Phố Wall quay trở lại, giảm từ mức cao nhất là 70.016 USD trên Bitstamp xuống mức thấp nhất là 66.839 USD.

Động thái này diễn ra trùng với đợt chuyển tiền mới từ một ví tiền được cho là của chính phủ Hoa Kỳ, liên quan đến số tiền có giá trị khoảng 2 tỷ USD.

“Có vẻ như giao dịch đã được chuyển đến một ví mới, đây thường là tiền thân của các cuộc đấu giá liên quan đến OTC”, nhà giao dịch nổi tiếng Skew giải thích trong một phần bài đăng mới nhất trên X về chủ đề này, trích dẫn dữ liệu từ công ty tình báo tiền điện tử Arkham.

Theo dõi điều này để phòng trường hợp nó có tác động thực sự đến nguồn cung và giá cả.

Giao dịch ví Bitcoin của chính phủ Hoa Kỳ (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Arkham.

Charles Edwards, người sáng lập quỹ đầu tư Bitcoin định lượng và tài sản kỹ thuật số Capriole Investments, đã đưa ra nhận định khá mệt mỏi khi nhận thấy mô hình phân phối chính phủ lặp lại đang phá hoại xu hướng tăng giá BTC.

Một phần phản hồi trên X nêu rõ: “Ngay khi bạn nghĩ rằng tình trạng xả hàng dư thừa đã kết thúc, chính quyền hiện tại lại tìm cách khác để lừa chúng ta” .

Phân tích những động thái mới nhất của thị trường, Skew xác nhận hoạt động chốt lời hàng loạt ở mức cao trên khắp sổ lệnh.

“Sự tăng giá từ những người mua giao ngay đã vấp phải tình trạng bán giao ngay thụ động, do đó giá không duy trì được trên 70.000 USD”, một bài đăng khác trên X cho biết.

Khu vực trên 69.000 USD đại diện cho mức giá có ý nghĩa về mặt tâm lý đối với Bitcoin, lần đầu tiên xuất hiện ở mức cao nhất mọi thời đại năm 2021. Kể từ đó, nó đã đóng vai trò là nơi lưu trữ thanh khoản sổ lệnh đáng kể.

Dữ liệu mới nhất từ ​​nguồn giám sát CoinGlass xác nhận rằng tính thanh khoản vẫn không thay đổi trong ngày, giá thay vào đó giảm xuống để đưa tính thanh khoản xuống dưới.

Bản đồ nhiệt thanh lý sổ lệnh BTC (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass.

Skew nhận thấy xu hướng giảm tiếp theo do phe mua không thể hỗ trợ thị trường ở mức hiện tại.

Mức cao thấp hơn gây ra mối lo ngại về giá BTC dài hạn

Trong số những phản ứng bảo thủ hơn có phản ứng của nhà giao dịch nổi tiếng Josh Rager, người cảnh báo rằng có thể xảy ra một loạt các mức đỉnh thấp hơn.

“Giá cả biến động trong hộp màu cam cho đến FOMC vào thứ Tư? Đúng vậy, đó là những gì có vẻ đang diễn ra cho đến nay”, một nhà giao dịch nổi tiếng khác là CrypNuevo tiếp tục, ám chỉ đến cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất.

Khi có một sự kiện lớn như FOMC này, thị trường có xu hướng dao động cho đến khi tin tức được công bố. Những người chơi lớn bước vào một cách thận trọng. Không phải là một tuần dễ dàng.

Biểu đồ BTC/USDT. Nguồn: CrypNuevo/X.

CrypNuevo đã tải lại biểu đồ hiện có cho thấy quỹ đạo giá BTC tiềm năng xung quanh quyết định của Fed, dự kiến ​​công bố vào ngày 31 tháng 7.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment