MobiEdu vươn mình ra biển lớn, vượt khỏi phạm vi dạy học online ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Monday, May 6, 2024

MobiEdu vươn mình ra biển lớn, vượt khỏi phạm vi dạy học online

Nắm bắt xu hướng chuyển đổi số trong ngành giáo dục, MobiFone tiên phong cho ra mắt Hệ sinh thái Giáo dục Số mang tên mobiEdu, nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số trong hoạt động học tập, giảng dạy và quản lý giáo dục. Xuyên suốt 4 năm ra mắt kể từ 2020 tới nay, mobiEdu đã tạo ra vô vàn trải nghiệm học tập tương tác, các khóa học linh hoạt lồng ghép yếu tố thực tiễn được thiết kế mang đậm tính cá nhân hóa cao giúp phát triển khả năng của cả người dạy và người học.

Từ những bước đi chập chững đầu tiên…

Ngược dòng thời gian trở về năm 2020, giữa lúc dịch Covid-19 bùng lên cực kì nghiêm trọng, MobiFone đã cho ra mắt mobiEdu với mong muốn tạo ra giải pháp ‘online hóa học tập’ để hướng tới phục vụ cộng đồng, giúp giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến dạy và học đang tồn đọng lúc đó. Cũng trong hoàn cảnh đó, giải pháp trường học trực tuyến mSchool mobiEdu ra đời, đặt viên gạch đầu tiên cho hệ sinh thái Giáo dục số mobiEdu - được coi là một trong những giải pháp học tập trực tuyến nổi bật nhất lúc bấy giờ.

A person smiling at camera Description automatically generated

Sau thời gian dài cố gắng nỗ lực, Hệ sinh thái Giáo dục số mobiEdu đã gặt hái được những thành quả đầu tiên vào năm 2021. mobiEdu lần lượt nhận được các giải thưởng danh giá và uy tín trong và ngoài nước như: Giải Vàng Stevie Awards Kinh doanh Quốc tế 2021 cho giải pháp chuyển đổi số giáo dục ưu việt, Giải thưởng Sao Khuê 2021 lĩnh vực giáo dục, Giải thưởng Công trình sáng tạo tiêu biểu 2020 - 2021…

A blue and gold text with dots and lines Description automatically generated

Cho đến cú chuyển mình hậu Covid…

Nền kinh tế dần phục hồi sau đại dịch Covid-19, cách ly xã hội được gỡ bỏ kéo theo sự giảm sút trong nhu cầu học tập và giảng dạy online. Điều này đã đặt ra bài toán khó đối với đội ngũ đứng sau mobiEdu: Làm thế nào để vừa bám sát mục tiêu chuyển đổi số vừa thực hiện chuyển đổi số giáo dục một cách thiết thực và đúng nghĩa trong bối cảnh nhu cầu học tập - giảng dạy online trong ngành giáo dục không còn nhiều? Định hướng lại sự phát triển của hệ sinh thái, đồng thời quy hoạch và phát triển lại sản phẩm, dịch vụ thuộc mobiEdu là những ưu tiên mà MobiFone đề cao lúc này.

Bằng cái tâm, sự yêu nghề và mong muốn đem đến những điều bổ ích nhất cho ngành giáo dục nói riêng và công cuộc chuyển đổi số nói chung, mobiEdu đã định hướng và làm rõ lại sứ mệnh của hệ sinh thái. mobiEdu đề ra tầm nhìn cao cả - trở thành thương hiệu Giáo dục số hàng đầu Việt Nam, nền tảng Chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực giáo dục. Hệ sinh thái này phân rõ 3 hệ, đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy của mọi đối tượng, bao gồm: Hệ thống giải pháp dành cho đối tượng B2B, Kho khóa học đồ sộ cho đối tượng B2C và Hệ thống cổng thi, ôn luyện chứng chỉ.

Tận dụng thế mạnh về công nghệ của nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam, mobiEdu nói riêng và MobiFone nói chung đã triển khai hợp tác với các Edtech hàng đầu trong và ngoài nước. Cú bắt tay giữa những "ông lớn" trong mảng công nghệ - nhà mạng - tổ chức giáo dục đã đem đến vô vàn lợi ích về giáo dục, giúp cho các đối tượng trong ngành giáo dục được tiếp cận tri thức nhanh hơn, theo cách hiện đại nhất. Nhờ đó, việc học tập mọi lúc mọi nơi, lấy người học làm trung tâm không còn là mong ước xa vời. Xã hội học tập suốt đời đang dần mở ra ngay trước mắt nhờ sự hợp tác mạnh mẽ giữa mobiEdu và các Edtech nổi tiếng.

Năm 2022 cũng đã đánh dấu rất nhiều cột mốc quan trọng của mobiEdu. Hệ sinh thái giáo dục này đã vinh dự nhận được danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia 2022" do Bộ Công Thương chứng nhận, đồng thời nhận được giải thưởng EDUTECH AWARD 2022 ở hạng mục "Nền tảng công nghệ Giáo dục tiêu biểu". Sự ghi nhận của các bộ - ban - ngành là minh chứng rõ ràng nhất cho hướng đi đúng đắn và nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ mobiEdu.

Và bây giờ vươn mình ra biển lớn

Sau 4 năm hoạt động, hệ sinh thái Giáo dục số mobiEdu ngày càng hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ, không chỉ mang đến cho người học kiến thức, kĩ năng mà còn hỗ trợ người dạy về mặt nghiệp vụ chuyên môn, quản lý. Với kim chỉ nam về chuyển đổi số trong đào tạo, mobiEdu đã và đang từng bước vượt ra khỏi phạm vi ngành giáo dục, tiến tới hỗ trợ các bộ ban ngành cũng như các doanh nghiệp trong công tác đào tạo. Các chương trình, cuộc thi, sân chơi ý nghĩa liên tục được mobiEdu tổ chức nhằm chia sẻ kiến thức, khơi dậy và duy trì sự hứng thú trong các hoạt động học tập của tất cả người học.

Một trong những hoạt động nổi bật của mobiEdu trong thời gian gần đây phải kể đến "Chinh phục tiếng Anh - English Beat". Đây là sân chơi chinh phục tiếng Anh dành cho các bạn học sinh Việt Nam, được MobiFone thiết kế nội dung thi bám sát chương trình của bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời trang bị và rèn luyện cho các em học sinh 4 kĩ năng tiếng Anh (Nghe - Nói - Đọc - Viết) theo chuẩn đầu ra IELTS. Sau 2 năm tổ chức, English Beat đã đi qua 12 tỉnh với sự tham gia của gần 320 trường THPT và hơn 71.000 học sinh. Với cách thức tổ chức linh hoạt kết hợp giữa online và trực tiếp, English Beat đã tạo nên một sân chơi thú vị với nhiều sự mới mẻ.

MobiEdu vươn mình ra biển lớn, vượt khỏi phạm vi dạy học online- Ảnh 3.

Ngoài English Beat, MOOCs - Cổng khóa học trực tuyến đại chúng mở dành cho cán bộ công nhân viên chức, doanh nghiệp, các bộ ban ngành và toàn thể người dân cũng là nền tảng học trực tuyến ấn tượng mà MobiFone cho xây dựng, triển khai và phát triển. Nền tảng này thuộc hệ sinh thái giáo dục số mobiEdu, được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là Nền tảng chuyển đổi số quốc gia. mobiEdu MOOCs kết hợp giữa hệ thống LMS, nền tảng học đại trà trực tuyến mở MOOCs và các lớp liveclass, mang đến giải pháp đáp ứng được nhu cầu của cả người dạy, người học lẫn người quản lý. Liên tục cập nhật các tính năng như chống tua, tính năng phân quyền và quản lí theo từng cấp… mobiEdu MOOCs đã vinh dự được chính phủ lựa chọn làm sản phẩm hỗ trợ nước bạn Lào trong hành trình chuyển đổi số giáo dục.

Vào ngày 23-11-2023, nền tảng mobiEdu đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận đạt tiêu chí tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia. Đây là niềm vinh dự to lớn không chỉ đối với Hệ sinh thái Giáo dục Số mobiEdu nói riêng mà còn là niềm tự hào của toàn thể Tập đoàn viễn thông MobiFone nói chung.

A blue screen with white text Description automatically generated

Với mục tiêu vươn tầm thế giới, khao khát giúp nguồn nhân lực Việt Nam tiếp cận gần hơn với tri thức toàn cầu, mobiEdu nói riêng và MobiFone nói chung đã và đang từng bước tạo dựng một hệ sinh thái Giáo dục số toàn diện, đồng hành cùng ngành giáo dục và các doanh nghiệp nâng cao tri thức, nâng tầm nguồn nhân lực Việt Nam, từ đó góp phần đưa Việt Nam trở thành Quốc gia số, có khả năng sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

0 comments:

Post a Comment