Giá Bitcoin sẽ sụp đổ lần nữa? ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Saturday, May 4, 2024

Giá Bitcoin sẽ sụp đổ lần nữa?

Giá của Bitcoin (BTC) đã tăng trở lại hơn 12,50% chỉ ba ngày sau khi chạm mức thấp nhất trong hai tháng là khoảng 56.550 USD, đạt hơn 64.000 USD vào ngày 4 tháng 5.

Biểu đồ giá hàng ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Sự hồi sinh này chủ yếu được thúc đẩy bởi cam kết của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong việc duy trì lãi suất không thay đổi trong suốt năm 2024. Ngoài ra, dữ liệu việc làm tích cực của Mỹ, cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 2, đã củng cố thêm quá trình phục hồi giá liên tục của Bitcoin.

Liệu Bitcoin có tiềm năng tiếp tục xu hướng tăng hay chứng kiến một đợt suy thoái khác?

Có khả năng kiểm tra lại mức hỗ trợ $60K

Khả năng Bitcoin trải qua một đợt điều chỉnh khiêm tốn vào tháng 5 là rất cao khi nói đến kỹ thuật biểu đồ giá.

Kể từ ngày 4 tháng 5, BTC đang hướng tới mức đóng cửa quyết định trên mức trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA 50 ngày; sóng màu đỏ trong biểu đồ bên dưới) ở mức khoảng 63.966 USD. Làm như vậy có thể đưa giá về phía đường thoái lui Fibonacci 0,786 – gần mức kháng cự của đường xu hướng trên – ở mức khoảng 69.650 USD.

Biểu đồ giá hàng ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Mặc dù tiền điện tử đã cố gắng vượt qua đường EMA 50 ngày vào ngày 4 tháng 5, nhưng nó đã phải vật lộn để duy trì động lực cho một bước đột phá tiếp theo, gặp phải ngưỡng kháng cự gần mức thoái lui Fibonacci 0,5 khoảng 64.895 USD.

Nếu Bitcoin không vượt qua được ngưỡng kháng cự này một cách dứt khoát, nó có thể bắt đầu một giai đoạn hợp nhất hoặc thậm chí là đảo chiều. Trong trường hợp đó, mục tiêu giảm giá tiếp theo dường như nằm xung quanh mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần trong nhiều tháng (đường màu tím) ở mức khoảng 60.500 USD vào tháng 5.

Trong khi đó, việc phá vỡ thêm dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần có nguy cơ đẩy giá BTC về mức thoái lui Fibonacci 0,0 gần 56.580 USD vào tháng 5.

Điều thú vị là nhà phân tích CrediBULL Crypto dự đoán giá sẽ giảm xuống mức tương tự nếu nó đảo chiều từ vùng kháng cự 62.000-64.450 USD.

Biểu đồ giá BTC/USD theo giờ. Nguồn: X.

Bitcoin NUPL gợi ý tâm lý tăng giá thận trọng

Kể từ ngày 4 tháng 5, chỉ số Lãi/Lỗ ròng chưa thực hiện (NUPL) của Bitcoin đã đạt 0,54. Điều này chỉ ra rằng một phần đáng kể những người nắm giữ BTC đang nhận được lợi nhuận chưa thực hiện đáng kể.

Biểu đồ hiệu suất NUPL của Bitcoin. Nguồn: Glassnode.

Thông thường, giá trị NUPL vượt quá 0,5 điểm cho thấy tâm lý thị trường tự tin có khả năng mở đường cho việc tăng giá hơn nữa. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là NUPL đã giảm so với mức cao nhất năm 2024 là 0,68, được thiết lập vào tháng 3.

NUPL giảm thường được coi là dấu hiệu của sự hưng phấn giảm dần, thường xảy ra trước hoặc trùng với thời điểm điều chỉnh giá. Do tín hiệu trực tuyến này, giá Bitcoin có thể sẽ giảm trong những tháng tới.

Các nhà phân tích: Bitcoin sẽ đạt 85.000-100.000 USD tiếp theo

Một phân khúc thị trường Bitcoin vẫn lạc quan về khả năng đợt tăng giá BTC kéo dài trong những tháng tới. Điều đó bao gồm nhà phân tích thị trường độc lập SHIB Knight, người dự đoán giá BTC sẽ đạt 85.000 USD do thiết lập cờ tăng giá hiện hành.

Nguồn: X.

Một nhà phân tích khác, Steph is Crypto, đưa ra mục tiêu giá Bitcoin gồm sáu con số, trích dẫn cái gọi là đột phá chỉ số sức mạnh tương đối (RSI).

Đáng chú ý, kể từ ngày 4 tháng 5, chỉ số RSI hàng ngày của Bitcoin đã vượt qua ngưỡng kháng cự của đường xu hướng giảm dần, giống như các đột phá vào tháng 1 năm 2024 và tháng 10 năm 2023. Những đột phá RSI này xảy ra trước đợt tăng giá mạnh, bao gồm cả việc BTC tăng lên 75.000 USD vào tháng 3 năm 2024.

Biểu đồ giá hàng ngày của BTC/USDT. Nguồn: X

“Chỉ báo RSI hàng ngày của Bitcoin vừa in một tín hiệu mua MỚI”, Steph is Crypto lập luận và nói thêm:

Đây có thể là sự khởi đầu của cuộc biểu tình hướng tới 100 nghìn USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment