Token BRC-20 chảy máu trước khi Bitcoin halving ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Thursday, April 18, 2024

Token BRC-20 chảy máu trước khi Bitcoin halving

Hai token BRC-20 lớn nhất đã chứng kiến ​​mức giảm hơn 40% trên biểu đồ hàng tuần, vài ngày trước khi Bitcoin halving. Trong khi đó, các nhà giao dịch đang chuyển trọng tâm sang Bitcoin Runes, một tiêu chuẩn token mới trên Bitcoin giúp người dùng tạo fungible token dễ dàng hơn.

ORDI và SATS giảm hơn 40% trước halving

Token BRC-20 Ordinals (ORDI) và Sats (SATS), hai token BRC-20 lớn nhất theo vốn hóa thị trường, đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm đáng kể. ORDI giảm hơn 42%, trong khi SATS giảm hơn 45% trong tuần, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

ORDI và SATS, biểu đồ 1 ngày. Nguồn: CoinMarketCap.

Doanh số bán token BRC-20 cũng đang giảm dần. Theo công ty tổng hợp dữ liệu NFT CryptoSlam, doanh số bán hàng của PUPS BRC-20 đã giảm 30% trong 24 giờ qua xuống còn 1,4 triệu USD, trong khi doanh số của WZRD BRC-20 giảm 63% xuống còn 1,1 triệu USD.

Mặt khác, khối lượng bán hàng ngày của token RUNE BRC-20 đã tăng vọt hơn 4.500% lên 251.000 USD, cho thấy các nhà giao dịch đang chuyển trọng tâm sang Bitcoin Runes.

Trong tuần qua, token PUPS BRC-20 và WZRD BRC-20 lần lượt là bộ sưu tập lớn thứ hai và thứ ba tính theo khối lượng bán hàng trên tất cả các blockchain. PUPS đã tích lũy được hơn 41 tỷ USD về doanh số bán hàng, trong khi WZRD tích lũy được 16,3 triệu USD doanh thu hàng tuần, theo CryptoSlam.

Bộ sưu tập NFT hàng đầu theo khối lượng bán hàng hàng tuần. Nguồn: CryptoSlam.

Sự quan tâm ngày càng tăng đối với Bitcoin Runes, một giao thức mới để phát hành token có thể thay thế trên mạng Bitcoin, có thể là do sự ra mắt sắp tới của nó, dự kiến ​​sẽ ra mắt cùng với đợt halving Bitcoin vào cuối tuần này.

Theo nhà nghiên cứu tài chính phi tập trung (DeFi) có biệt danh Ignas, người đã viết trong một bài đăng trên X vào ngày 17 tháng 4, bất chấp sự quan tâm ngày càng tăng, cơ hội thị trường thực sự cho Runes có thể chỉ đến vài tháng sau khi làn sóng cường điệu đầu tiên của nhà đầu tư lắng xuống:

Runestone, RSIC và PUPS đã được bơm, những người nắm giữ hứa hẹn sẽ có những đợt airdrop token Rune mới. Và các chủ đề FOMO tiếp tục xuất hiện. Tuy nhiên, giống như sự điên cuồng của NFT, thị trường có thể sớm hạ nhiệt.

Giá rune gặp nguy hiểm sau khi Bitcoin halving

Theo nhà nghiên cứu ẩn danh, giá rune có thể giảm đáng kể sau khi halving, vì chúng không cải thiện ngay lập tức trải nghiệm giao dịch của token BRC-20 và bởi vì các nhà giao dịch nhỏ có thể bị định giá do phí giao dịch Bitcoin (BTC) ngày càng tăng.

Phí ghi hàng ngày và làn sóng cường điệu BRC-20. Nguồn: Ignas.

Ignas kỳ vọng hàng trăm Runes sẽ có khả năng tung ra thị trường, làm giảm sự chú ý của nhà giao dịch và dòng vốn vào.

Cùng với việc thiếu tiện ích ban đầu xung quanh Runes, những khía cạnh này sẽ khiến chúng giống với giao dịch memecoin, theo một nhà nghiên cứu.

Tuy nhiên, Runes dần dần có thể có thêm nhiều chức năng hơn, đó là lý do tại sao Ignas lưu ý rằng ông ấy “có hứng thú” với Runes trong thời gian dài.

Giao thức Internet Computer (ICP) đang lên kế hoạch tích hợp Runes để cho phép các hợp đồng thông minh ICP tương tác với Runes và token BRC-20 trực tiếp trên lớp cơ sở của Bitcoin, mở ra nhiều khả năng hơn cho chủ sở hữu.

Những nỗ lực của ICP là một phần của mô hình mới có tên Bitcoin DeFi hay BTCFi, nhằm tạo ra nhiều tiện ích hơn xung quanh BTC và các tài sản gốc Bitcoin.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment