Lợi nhuận của thợ đào bitcoin bị siết chặt khi giá băm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2023 ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Wednesday, April 24, 2024

Lợi nhuận của thợ đào bitcoin bị siết chặt khi giá băm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2023

Sau khi công bố thu nhập kỷ lục vào ngày Bitcoin halving, các thợ đào giờ đây phải đối mặt với một thực tế khác: tỷ lệ băm mạng cao và doanh thu thấp hơn đã đẩy lợi nhuận đi xuống.

Doanh thu trung bình mà một người khai thác Bitcoin (BTC) kiếm được trên mỗi hàm băm được thực hiện, được gọi là giá băm, đã đạt mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2023. Theo công ty phân tích tiền điện tử CryptoQuant, giá băm cho các thợ đào đã giảm từ gần 0,12 USD vào đầu tháng 4 xuống còn 0,07 USD sau halving, đạt mức cao nhất là 0,19 USD vào ngày halving.

Sự kiện halving Bitcoin đã cắt giảm phần thưởng khối của thợ đào từ 6,25 BTC xuống 3,125 BTC, trong khi chi phí hoạt động của ngành vẫn ổn định. CEO của CryptoQuant, Ki Young Ju, ước tính rằng chi phí khai thác bằng Antminer S19 XP sẽ tăng từ 40.000 USD lên 80.000 USD sau khi halving.

Giá băm bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Mặc dù phần thưởng giảm, tổng tỷ lệ băm của mạng vẫn ổn định kể từ sự kiện halving, cho thấy việc khai thác BTC vẫn có lãi ở mức giá hiện tại của Bitcoin.

CryptoQuant lưu ý trong một báo cáo: “Mặc dù vẫn còn quá sớm để thấy bất kỳ tác động lâu dài nào của việc halving đối với tốc độ băm của mạng, nhưng các công ty khai thác dường như vẫn hoạt động với tốc độ tương tự như trước khi halving”. Tổng tốc độ băm mạng được giữ ổn định ở mức 617 EH/s sau halving.

Vào ngày halving, phí giao dịch đạt mức kỷ lục so với tổng doanh thu mà các thợ đào tạo ra. Phí giao dịch chiếm 75% tổng doanh thu của thợ đào vào ngày halving, lên tới khoảng 80 triệu USD. Kể từ đó, nó đã giảm xuống còn khoảng 35% tổng doanh thu của thợ đào.

Mặc dù những tác động trước mắt cho thấy sự ổn định, nhưng những tác động lâu dài đến tỷ lệ băm và hoạt động khai thác tổng thể vẫn có thể thay đổi. Trong quá khứ, giai đoạn sau halving đã chứng kiến ​​các công ty khai thác rời khỏi thị trường do chi phí hoạt động cao. Các yếu tố như biến động giá Bitcoin và thay đổi chi phí điện có thể đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh khai thác.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment