Ủy ban EU phê chuẩn lệnh cấm giao dịch tiền điện tử ẩn danh ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Sunday, March 24, 2024

Ủy ban EU phê chuẩn lệnh cấm giao dịch tiền điện tử ẩn danh

Liên minh Châu Âu (EU) đã áp dụng lệnh cấm đối với các giao dịch tiền điện tử ẩn danh được thực hiện thông qua các ví non-custodial. Biện pháp này là một phần của các chỉ thị Chống rửa tiền (AML) mở rộng, nhằm chống lại các tội phạm tài chính.

Đa số các ủy ban lãnh đạo của Nghị viện Châu Âu đã phê chuẩn quyết định này vào ngày 19/03, thể hiện lập trường thống nhất chống lại các giao dịch tiền điện tử ẩn danh.

Luật này nhắm tới các giao dịch được thực hiện từ ví tiền điện tử riêng tư, không được đăng ký với các nhà cung cấp dịch vụ được quản lý bởi cơ quan pháp lý, ví dụ như sàn giao dịch tập trung (CEX).

Cụ thể, bất kỳ giao dịch tiền mặt nào trên 10,000 EURO và giao dịch tiền điện tử ẩn danh trên 3,000 EURO đều là bất hợp pháp.

Quy định mới này sẽ giúp tăng cường giám sát việc chuyển tài sản tiền điện tử. Đồng thời, các doanh nghiệp tiền điện tử cũng được yêu cầu phải thực hiện biện pháp thẩm định hồ sơ khách hàng nghiêm ngặt để ngăn chặn rửa tiền.

Phạm vi các đơn vị cần tuân thủ quy định đã được mở rộng, bao gồm hầu hết ngành công nghiệp tiền điện tử.

Các quy định mới nhất của EU đang thay đổi đáng kể cách thức cung cấp, quản lý và giao dịch tiền điện tử trong khu vực. Tuần trước, sàn giao dịch tiền điện tử OKX cũng đã thông báo hủy niêm yết các cặp giao dịch USDT tại EU, theo các quy tắc áp dụng cho stablecoin của quy định MiCA sắp tới.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment