Người sáng lập Terra Do Kwon được trả tự do tại Montenegro ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Sunday, March 24, 2024

Người sáng lập Terra Do Kwon được trả tự do tại Montenegro

Do Kwon đã được thả tự do ở Montenegro khi Tòa án Tối cao cân nhắc về yêu cầu dẫn độ từ Mỹ và Hàn Quốc.

Theo báo cáo của Bloomberg, Kwon đã được trả tự do vào thứ Bảy, ngày 23 tháng 3. Tòa án Tối cao đã tạm dừng việc dẫn độ người đồng sáng lập Terraform Labs sang Hàn Quốc, đình chỉ phán quyết của tòa án cấp dưới.

Người sáng lập Terra, Kwon, hiện đang phải đối mặt với cáo buộc gian lận ở cả Hàn Quốc và Mỹ xuất phát từ vụ sụp đổ của Terra, dẫn đến mất khoảng 60 tỷ USD giá trị thị trường vào năm 2022.

Quyết định trả tự do cho Kwon được cho là đến từ Hội đồng Tòa án Tối cao, nơi sẽ xem xét quyết định có thể cho phép hoặc từ chối dẫn độ Kwon về Hàn Quốc. Ở Hàn Quốc, các hình phạt tương đối nhẹ hơn so với ở Mỹ, nơi các công tố viên đang tìm cách truy tố Kwon vì sự sụp đổ của stablecoin thuật toán TerraUSD vào năm 2022.

Luật sư Goran Rodic của Kwon cũng xác nhận việc Kwon được thả tự do. Theo truyền hình nhà nước, hộ chiếu của Kwon đã bị giữ lại để ngăn anh rời khỏi đất nước. Cuối ngày thứ Bảy, Kwon đã được chuyển đến một nơi trú ẩn dành cho người nước ngoài.

Nếu bị dẫn độ sang Mỹ, người đồng sáng lập Terraform Labs có thể sẽ phải đối mặt với 8 cáo buộc trọng tội do các công tố viên đệ trình vào tháng 3 năm 2023.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 comments:

Post a Comment