75% nhà đầu tư ở các thị trường mới nổi muốn có nhiều tiền điện tử hơn ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Friday, September 16, 2022

75% nhà đầu tư ở các thị trường mới nổi muốn có nhiều tiền điện tử hơn

Một cuộc khảo sát gần đây đã tiết lộ rằng 75% các nhà đầu tư tại các thị trường mới nổi Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh đang tìm cách tăng cường tiếp xúc với các khoản đầu tư tiền điện tử.

Các nhà nghiên cứu từ công ty tâm lý người tiêu dùng Toluna đã khảo sát 9.000 người từ 17 quốc gia để hoàn thành báo cáo được công bố vào tháng 2. Điều này trái ngược với các thị trường phát triển có xu thế tin rằng tiền điện tử đang ở giữa một chu kỳ cường điệu khác.

Các thị trường mới nổi dường như là những thị trường sinh lợi nhất để tăng trưởng trong ngành tiền điện tử vì 32% người tiêu dùng được khảo sát tin tưởng vào tiền điện tử so với chỉ 14% ở các thị trường phát triển như Mỹ và EU.

Dữ liệu cho thấy rằng hai trong số các yếu tố chính góp phần vào sự khác biệt lớn trong chiến lược đầu tư có thể là nhận thức và hiểu biết về thị trường tiền điện tử. Mặc dù 61% người được hỏi báo cáo rằng họ biết về tiền điện tử, chỉ 23% cho biết họ thân thuộc với loại tài sản. Toluna đề xuất rằng điều này có thể là bởi vì “đó là một khái niệm phức tạp không dễ hiểu”.

Ngày nay, quảng cáo tiền điện tử và token không thể thay thế (NFT) có thể được tìm thấy ở nhiều nơi, bao gồm cả các đấu trường thể thao chuyên nghiệp trên khắp thế giới, điều này giúp tăng nhận thức nhưng không nhất thiết phải hiểu.

Sự khác biệt tương đối về lòng tin được phản ánh bởi sự chênh lệch giữa những người đã đầu tư vào tiền điện tử ở các thị trường mới nổi (41%) và ở các thị trường phát triển (22%) trong số những người được khảo sát. Sự khác biệt về niềm tin được minh họa rõ ràng hơn bởi cảm giác rủi ro thấp hơn của các nhà đầu tư ở các thị trường mới nổi. Chỉ 25% nhà đầu tư ở các thị trường mới nổi tin rằng tiền điện tử quá rủi ro để tham gia, trong khi 42% ở các thị trường phát triển cảm thấy như vậy.

Tuy nhiên, rủi ro được nhận thức tổng thể trong tiền điện tử vẫn cao vì báo cáo nêu rõ, “45% người tiêu dùng đồng ý rằng tiền điện tử không được đảm bảo thành công”. Nó tiếp tục:

Trong khi 61% người tiêu dùng tin tưởng vào các khoản tiền gửi cố định, truyền thống, thì chỉ 23% nói rằng họ tin tưởng vào các khoản tiền gửi bằng tiền điện tử trong thị trường ngày nay.

Cuộc khảo sát kết luận rằng thế hệ có tỷ lệ nhà đầu tư tiền điện tử cao nhất là Millennials. Toluna nhận thấy rằng trung bình 40,5% Millennials được khảo sát ở độ tuổi 25-34 tại các thị trường mới nổi và phát triển đầu tư vào tiền điện tử. Dữ liệu này khớp với các cuộc khảo sát tương tự khác như của Morning Consult, cho thấy 48% hộ gia đình Millennial được khảo sát sở hữu tiền điện tử vào tháng 12 năm 2021.

Các nhà đầu tư thế hệ Z trong độ tuổi 18-24 đã báo cáo tỷ lệ đầu tư chỉ thấp hơn Millennials là 40% giữa cả hai thị trường. Tuy nhiên, Baby Boomers ở độ tuổi 57-64 có tỷ lệ đầu tư thấp nhất với chỉ 21% báo cáo kế hoạch đầu tư vào tiền điện tử.

Nguồn: Sưu Tầm

Related Posts:

0 comments:

Post a Comment