FED giảm 50 điểm cơ bản lãi suất, giá Bitcoin tăng lên 62,000 USD ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Wednesday, September 18, 2024

FED giảm 50 điểm cơ bản lãi suất, giá Bitcoin tăng lên 62,000 USD

Bitcoin (BTC) đã phản ứng với cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào thứ Tư, cho thấy các nhà hoạch định chính sách đã quyết định giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (0.5%) cho tháng 9.

Quyết định này đánh dấu sự bắt đầu của một chu kỳ nới lỏng, với nhiều đợt cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra trong năm 2024.

FED giảm lãi suất, Bitcoin tăng vọt lên trên 61,000 USD

Cục Dự trữ Liên bang đã giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, đây là lần giảm đầu tiên kể từ đầu năm 2020. Thị trường tài chính, bao gồm cả nhà đầu tư nhỏ lẻ trong lĩnh vực tiền điện tử, đã mong đợi động thái này khi các nhà hoạch định chính sách nhằm kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng việc làm.

Đợt cắt giảm lãi suất này diễn ra sau khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 cho thấy lạm phát hạ nhiệt xuống còn 2.5%, giảm từ 2.9% vào tháng 7. Một thị trường việc làm yếu kém hơn và lạm phát giảm đã thúc đẩy FED hạ chi phí vay mượn, hy vọng giữ cho nền kinh tế ổn định.

Chuyên gia phân tích Michael van de Poppe đã chia sẻ trước khi thông tin được công bố:

Tôi nghĩ rằng những đợt cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra nhanh hơn chúng ta dự đoán. Tại sao? Bởi vì thị trường lao động và nền kinh tế đang xấu đi nhanh chóng.

Mặc dù đã cắt giảm lãi suất, Cục Dự trữ Liên bang vẫn thận trọng về rủi ro lạm phát và sẵn sàng điều chỉnh chính sách khi cần thiết để duy trì sự ổn định của thị trường. Quyết định này có ý nghĩa quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế rộng lớn, ảnh hưởng đến cả gia đình và doanh nghiệp trên khắp Hoa Kỳ

Lãi suất cao thường làm cho việc vay mượn trở nên đắt đỏ hơn, trong khi lãi suất thấp hơn làm dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với các khoản vay, thúc đẩy chi tiêu và đầu tư. Dòng tiền tăng lên này có thể có lợi cho các tài sản rủi ro như Bitcoin và cổ phiếu, thường xuyên tăng giá khi chi phí vay giảm.

Lịch sử cho thấy, các đợt cắt giảm lãi suất đã thúc đẩy giá trị của các tài sản như Bitcoin. Ví dụ, sau khi FED cắt giảm lãi suất vào tháng 3/2020, Bitcoin đã tăng vọt khi các nhà đầu tư tìm cách tận dụng chi phí vay thấp hơn trong bối cảnh bất ổn kinh tế do đại dịch gây ra.

Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, BTC đang được giao dịch ở mức gần 61,993 USD tại thời điểm viết bài.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment