Các sản phẩm tiền điện tử ghi nhận dòng tiền chảy ra 726 triệu USD ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Monday, September 9, 2024

Các sản phẩm tiền điện tử ghi nhận dòng tiền chảy ra 726 triệu USD

Bitcoin (BTC) dẫn đầu dòng tiền chảy ra trong tuần trước, chứng kiến ​​643 triệu USD dòng tiền ra. Ethereum theo sau với tổng dòng tiền ra là 98 triệu USD, trong khi Solana nổi bật với dòng tiền vào là 6,2 triệu USD.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư vẫn lo lắng khi họ chuẩn bị cho các sự kiện kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này và trong suốt tháng 9, những sự kiện có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thị trường.

Bitcoin dẫn đầu dòng tiền chảy ra

Các sản phẩm đầu tư tiền điện tử đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra là 726 triệu USD vào tuần trước, mức chưa từng thấy kể từ tháng 3. Hoa Kỳ chiếm ưu thế về dòng tiền chảy ra, đóng góp 721 triệu USD, làm nổi bật mối quan ngại của quốc gia trước các sự kiện kinh tế quan trọng.

Báo cáo mới nhất của CoinShares quy kết dòng tiền tiêu cực là do sự không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất. Điều này diễn ra sau báo cáo việc làm yếu kém của tuần trước và các dữ liệu kinh tế khác của Hoa Kỳ, khiến các nhà giao dịch và nhà đầu tư thận trọng về các điều kiện thị trường trong tương lai.

Báo cáo viết:

Tâm lý tiêu cực này được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế vĩ mô mạnh hơn dự kiến ​​từ tuần trước, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản. Tuy nhiên, dòng tiền chảy ra hàng ngày chậm lại vào cuối tuần khi dữ liệu việc làm không đạt kỳ vọng, khiến ý kiến ​​của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản bị chia rẽ sâu sắc. Hiện tại, thị trường đang chờ báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào Thứ tư, với khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản cao hơn nếu lạm phát thấp hơn kỳ vọng.

Dòng đầu tư tiền điện tử, Nguồn: CoinShares
Dòng tiền đầu tư tiền điện tử. Nguồn: CoinShares.

Biến động trong CME Fed Watchtool phản ánh xu hướng này. Sau báo cáo việc làm vào thứ sáu tuần trước, khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (bps) đã tăng lên 55%, so với 45% cho mức cắt giảm 25 bps.

Tuy nhiên, đến thứ Hai, công cụ này chỉ ra khả năng 75% cắt giảm 25 bps, với chỉ 25% khả năng cắt giảm 50 bps. Những thay đổi này làm nổi bật sự không chắc chắn đang diễn ra, với hầu hết kỳ vọng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 17-18 tháng 9, mặc dù quy mô vẫn chưa rõ ràng.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ tuần này, đặc biệt là báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 vào thứ Tư, có thể làm gia tăng sự không chắc chắn. Dữ liệu CPI từ Cục Thống kê Lao động (BLS) sẽ đóng vai trò then chốt trong việc định hình quyết định lãi suất sắp tới của Fed. Một số chuyên gia cho rằng việc cắt giảm lãi suất có thể tác động tiêu cực đến Bitcoin.

Dòng chảy của Bitcoin ETF
Dòng tiền của Bitcoin ETF. Nguồn: Farside Investors.

Trong khi đó, Bloomberg báo cáo về chuỗi rút vốn ròng hàng ngày dài nhất từ ​​các quỹ Bitcoin ETF của Hoa Kỳ kể từ khi niêm yết, với việc các nhà đầu tư rút gần 1,2 tỷ USD trong tám ngày giao dịch liên tiếp tính đến ngày 6 tháng 9.

Ethereum cũng chứng kiến ​​sự quan tâm của các tổ chức giảm sút, phản ánh những khó khăn của Bitcoin. Dữ liệu từ Farside cho thấy dòng tiền gần như bằng không đối với hầu hết các Ether ETF, trong khi Grayscale báo cáo dòng tiền âm.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment