Bitcoin là “bom hẹn giờ” – Thiết lập mục tiêu 150.000 USD vào năm 2025 ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Sunday, September 15, 2024

Bitcoin là “bom hẹn giờ” – Thiết lập mục tiêu 150.000 USD vào năm 2025

Bitcoin (BTC) đang phát ra những tín hiệu có thể cho thấy một động thái bùng nổ lên mức giá từ 100.000 đến 150.000 USD vào quý đầu tiên của năm 2025.

Mô hình giá BTC cổ điển gợi ý về một sự đột phá lớn

Diễn biến giá gần đây của Bitcoin cho thấy sự hội tụ của các chỉ báo kỹ thuật phù hợp với sự đột phá. Mô hình đáng chú ý nhất hình thành trên biểu đồ là “cốc và tay cầm”, một mô hình kỹ thuật cổ điển cho thấy sự tiếp tục tăng giá.

Mẫu hình này có đáy tròn (cốc) và giai đoạn củng cố tiếp theo (tay cầm). Sự hình thành của tay cầm báo hiệu một giai đoạn củng cố, thường là trước một đợt đột phá tăng giá lớn.

Trong trường hợp của Bitcoin, chiếc cốc bắt đầu hình thành sau khi đạt đỉnh vào cuối năm 2021, với phần tay cầm hiện đang định hình khi đồng tiền điện tử này dao động dưới mức kháng cự 65.000 – 69.000 USD.

Biểu đồ giá hàng tuần của BTC/USD. Nguồn: Elja

Mô hình cốc và tay cầm sẽ được giải quyết khi giá vượt qua ngưỡng kháng cự đường viền cổ và theo quy tắc kỹ thuật, giá sẽ tăng lên tối đa bằng khoảng cách tối đa giữa đường viền cổ và điểm thấp nhất của cốc.

Trong trường hợp của Bitcoin, khoảng cách giữa đáy cốc (khoảng 15.000 USD) và mức kháng cự ở vành cốc (gần 65.000 USD) là khoảng 50.000 USD.

Bằng cách dự đoán khoảng cách này hướng lên trên từ điểm đột phá, nhà phân tích Elja đưa ra mức mục tiêu từ 110.000 đến 130.000 USD cho BTC vào đầu năm 2025.

Bitcoin là “quả bom hẹn giờ” — Nhà phân tích

Một loạt các chỉ số được nhà phân tích ẩn danh Nestay nêu bật cho thấy động thái sắp xảy ra nhằm tăng thêm sức nặng cho mô hình cốc và tay cầm.

Ví dụ, chỉ báo Bollinger Bands Width (BBW) hàng tuần của Bitcoin đã co lại kể từ tháng 6. Về mặt kỹ thuật, BBW co lại cho thấy thị trường có mức biến động thấp, điều này theo lịch sử thường xảy ra trước các biến động giá lớn.

Trong khi đó, các bộ dao động động lượng như Stochastic RSI và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) chỉ ra tình trạng quá bán.

Nguồn: Nestay.

Nestay tiếp tục nhấn mạnh Crypto Fear & Greed Index phổ biến, nằm trong vùng “sợ hãi”. Theo lịch sử, các giai đoạn cực kỳ sợ hãi đã diễn ra trước một số động thái tăng giá bùng nổ nhất của Bitcoin, cho thấy tình trạng bán quá mức và áp lực bán đang suy yếu.

Bối cảnh kinh tế vĩ mô càng làm tăng thêm sức nặng cho thiết lập tăng giá này. Chỉ số thanh khoản toàn cầu tăng cho thấy dòng vốn đổ vào các tài sản rủi ro như Bitcoin.

Sự gia tăng thanh khoản này, kết hợp với diễn biến giá thắt chặt của Bitcoin – được Nestay mô tả là “quả bom hẹn giờ” – tạo ra viễn cảnh có thể xảy ra đột phá, đặc biệt là khi thị trường bước vào tháng 10 và tháng 11.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment