FTX đạt thỏa thuận 4 tỷ USD với CFTC để đẩy nhanh thanh toán cho chủ nợ ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Sunday, July 14, 2024

FTX đạt thỏa thuận 4 tỷ USD với CFTC để đẩy nhanh thanh toán cho chủ nợ

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã đồng ý dàn xếp tạm thời với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC). Điều này đánh dấu một chương mới trong quá trình phá sản đang diễn ra của công ty và nỗ lực trả nợ cho các chủ nợ bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ đột ngột vào năm 2022.

FTX đạt thỏa thuận dàn xếp 4 tỷ USD với CFTC

Theo một hồ sơ tòa án ngày 12/07, FTX đã đồng ý một thỏa thuận dàn xếp 4 tỷ USD với CFTC. Thỏa thuận này là một sự giảm đáng kể so với yêu cầu ban đầu của CFTC khoảng 52.2 tỷ USD bồi thường, tịch thu và phạt tiền dân sự. Trong khi đó, thỏa thuận vẫn cần được sự chấp thuận của Thẩm phán Phá sản Hoa Kỳ John Dorsey. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 06/08/2024.

Đáng chú ý, thỏa thuận này đặt yêu cầu của CFTC vào vị trí thứ yếu, đảm bảo việc thanh toán chỉ diễn ra sau khi đã giải quyết xong các yêu cầu và lợi ích của các chủ nợ khác. Số tiền thu hồi từ yêu cầu này sẽ bổ sung vào các khoản thanh toán cho các chủ nợ, đặc biệt là những người có hợp đồng liên quan đến hàng hóa, bao gồm khách hàng của FTX US và toàn cầu cũng như các nhà cho vay của Alameda.

Hồ sơ nêu rõ:

Ngoài các điều khác, Thỏa thuận Đề xuất – chỉ có hiệu lực và chính thức sau khi được xác nhận kế hoạch tái tổ chức Chương 11 được đề xuất của các chủ nợ (kế hoạch ‘Đủ điều kiện’) – sẽ giải quyết Vụ kiện Tòa án Quận và các Yêu cầu CFTC đã Khẳng định trên các điều khoản có lợi cho FTX và các chủ nợ của họ mà không cần các chủ nợ phải tốn nhiều thời gian và chi phí phát sinh thêm cho việc kiện tụng.

Thỏa thuận nhằm ngăn chặn các vụ kiện kéo dài và tạo điều kiện phân phối tài sản nhanh chóng cho các chủ nợ. Quan trọng là nó ngăn CFTC áp đặt các khoản phạt tiền dân sự và bảo vệ quỹ có sẵn cho các chủ nợ.

Tuy nhiên, Sunil Kavuri, một chủ nợ nổi bật của FTX, đã chỉ trích thỏa thuận vì có thể làm ảnh hưởng đến việc hoàn trả đầy đủ cho các chủ nợ. Ông bày tỏ lo ngại rằng các khoản phạt Chính phủ phát sinh từ việc FTX gây hiểu lầm với CFTC có thể được ưu tiên trước việc bồi thường đầy đủ cho nạn nhân với giá trị tài sản hiện tại.

Kavuri nói:

Quỹ phá sản của FTX muốn trả các khoản phạt Chính phủ – điều này xảy ra do họ nói dối CFTC – bằng cách sử dụng tiền điện tử và tiền tệ của nạn nhân FTX. Điều này diễn ra trước khi bồi thường đầy đủ cho nạn nhân FTX với giá hiện tại.

Động thái này xảy ra giữa lúc có sự phản đối liên tục đối với kế hoạch trả nợ được đề xuất của FTX, công bố vào tháng 05. Kế hoạch này dự định hoàn trả cho các chủ nợ từ 14.5 tỷ USD đến 16 tỷ USD dựa trên giá trị tài sản vào tháng 11/2022. Tuy nhiên, một số chủ nợ của FTX đã phản đối, cho rằng họ bị trả thấp.

Dù vậy, các nhà phân tích thị trường cho rằng nỗ lực hoàn trả của FTX có thể kích thích giá cả trên thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, có khả năng đẩy chúng lên cao hơn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment