Các quỹ Bitcoin ETF của Hoa Kỳ ghi nhận mức kỷ lục 17 tỷ USD tiền chảy vào ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Sunday, July 21, 2024

Các quỹ Bitcoin ETF của Hoa Kỳ ghi nhận mức kỷ lục 17 tỷ USD tiền chảy vào

Trong một thành tựu mang tính bước ngoặt, các quỹ Bitcoin ETF spot đã thu về tổng cộng hơn 17 tỷ USD tiền chảy vào, lập nên một kỷ lục mới.

Theo dữ liệu do Farside Investors theo dõi, dòng tiền ròng chảy vào chủ yếu được thúc đẩy bởi IBIT của BlackRock, riêng IBIT đã tích lũy được 18,968 tỷ USD. FBTC của Fidelity cũng đóng góp đáng kể, với dòng tiền ròng chảy vào là 9,962 tỷ USD.

Dòng tiền ròng phá kỷ lục

Ngược lại, GBTC của Grayscale đã chứng kiến dòng tiền ròng chảy ra đáng kể là 18,694 tỷ USD, làm nổi bật sự thay đổi sở thích của các nhà đầu tư. Vào ngày 17 tháng 7, 11 Bitcoin ETF spot của Hoa Kỳ đã ghi nhận tổng dòng tiền ròng chảy vào hàng ngày là 53,35 triệu USD, đánh dấu ngày thứ chín liên tiếp có dòng tiền chảy vào tích cực.

Tuy nhiên, con số này thấp hơn đáng kể so với dòng tiền ròng 422 triệu USD vào ngày 16 tháng 7. Mặc dù vậy, IBIT của BlackRock vẫn tiếp tục dẫn đầu, ghi nhận dòng tiền ròng đáng kể nhất trong ngày ở mức 110,37 triệu USD và đạt khối lượng giao dịch là 1,21 tỷ USD.

Dòng tiền ròng tích lũy của các Bitcoin ETF spot vượt quá 17 tỷ USD.  Nguồn: Farside Investors.

Quỹ FBTC của Fidelity là quỹ duy nhất khác báo cáo dòng tiền ròng chảy vào ngày 17 tháng 7, tăng thêm 2,83 triệu USD. Ngược lại, GBTC của Grayscale và BITB của Bitwise phải đối mặt với dòng tiền ròng chảy ra lần lượt là 53,86 triệu USD và 6 triệu USD. Bảy quỹ khác, bao gồm ARK Invest và ARKB của 21Shares, báo cáo không có dòng tiền nào trong ngày.

Tổng khối lượng giao dịch cho các quỹ Bitcoin ETF spot của Hoa Kỳ vào ngày 17 tháng 7 là 1,79 tỷ USD, giảm đáng kể so với mức đỉnh điểm của tháng 3 khi khối lượng giao dịch hàng ngày vượt quá 8 tỷ USD. Trước mức cao kỷ lục hiện tại, các ETF này đã tích lũy được tổng dòng tiền ròng là 16,59 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào tháng 1, phản ánh sự quan tâm ổn định của các nhà đầu tư bất chấp sự biến động của dòng tiền vào hàng ngày.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 comments:

Post a Comment