Hơn một phần ba trong số 1.000 dự án tiền điện tử hàng đầu — thuật ngữ bao gồm cả công ty tiền điện tử và token riêng lẻ — chưa xuất bản một bài báo mới nào trên trang web tương ứng của họ vào năm 2023.
Theo một báo cáo nghiên cứu ngày 1 tháng 5, từ cơ quan tiếp thị blockchain Guerilla Buzz — có khách hàng bao gồm Coingecko và sàn giao dịch tiền điện tử AAX — một con số đáng kinh ngạc là 35,8% trong số 1.000 dự án tiền điện tử hàng đầu đã không cập nhật trang web của họ với bất kỳ nội dung mới nào trong năm nay.
Ngoài ra, báo cáo cho thấy trong số 1.000 dự án này, chưa đến một nửa (49,7%) đã đăng hơn 2 bài viết mới vào năm 2023.
Các nhà nghiên cứu của Guerilla Buzz tuyên bố rằng nguồn cảm hứng cho nghiên cứu so sánh xuất hiện sau khi nhận thấy rằng “nhiều công ty tiền điện tử không ưu tiên các nền tảng tiếp thị mạnh mẽ”. Thay vào đó, phần lớn các công ty này chọn tập trung nỗ lực vào việc “tạo ra sự cường điệu cho việc bán token của họ” và “lựa chọn các giai đoạn tăng trưởng ngắn hạn” thay vì ưu tiên tăng trưởng hữu cơ dài hạn.
Báo cáo tuyên bố rằng phương pháp nghiên cứu là “đơn giản” nhưng “tốn nhiều công sức”. Đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra thủ công trang web tương ứng của 1.00 dự án tiền điện tử hàng đầu để xem trang web đó có blog hay không. Từ đó, họ đánh giá số lượng bài báo được xuất bản trong những năm gần đây và kiểm tra xem có bao nhiêu bài đăng blog mới đã được xuất bản vào năm 2023.

Trong số 10 dự án tiền điện tử hàng đầu, BNB Chain của Binance rõ ràng là dẫn đầu về blog, với 59 bài báo mới được xuất bản trong năm nay. Ở vị trí thứ hai là Polygon (MATIC) với 36 bài đăng mới, tiếp theo là Cardano (ADA) với 12.
Báo cáo cũng phát hiện ra rằng trang web viết blog phổ biến nhất được lựa chọn cho các dự án tiền điện tử là trang web lưu trữ blog miễn phí Medium. Đây được cho là một thực tế đã tồn tại kể từ những ngày diễn ra cơn sốt Phát hành ICO năm 2017, trong đó hàng nghìn dự án mới xuất hiện trong khoảng thời gian vài tháng, nhiều dự án trong số đó đã chọn website chỉ có một trang đơn duy nhất, sách trắng và “những lời hứa cao cả về một cuộc cách mạng công nghệ”.
Đáng chú ý, mặc dù Medium vẫn là nền tảng dành cho nhiều blog về dự án tiền điện tử, nhưng nó có thể không thực sự là lựa chọn tốt nhất cho các công ty đang tìm kiếm sự tăng trưởng dài hạn.
Các nhà nghiên cứu đã viết: “Bằng cách dựa vào nền tảng của Medium, các công ty này về cơ bản đang thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng trưởng của Medium thay vì của chính họ.
Mặc dù khả năng SEO tuyệt vời của Medium và điểm tên miền cao có thể khiến nó trở thành lựa chọn dễ dàng cho các công ty tiền điện tử đang tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng, nhưng việc tập trung vào lợi ích ngắn hạn này có thể không bền vững về lâu dài.
THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER
0 comments:
Post a Comment