Sunday, March 28, 2021

'Ông hoàng livestream' Trung Quốc xác lập kỷ lục bán hàng mới

Giá trị số sản phẩm Xinba bán ra nhiều hơn doanh thu của một trung tâm mua sắm tại Hong Kong trong một năm.

Trong một chương trình bán hàng online kéo dài 12 giờ trên nền tảng Kuaishou, Xinba - “ông hoàng livestream” nổi tiếng tại Trung Quốc – đã bán số sản phẩm trị giá 300 triệu USD.

Kuaishou là nền tảng livestream bán hàng yêu thích của Xinba. Bên cạnh đó, Xinba cũng thường xuyên xuất hiện trên Douyin, phiên bản nội địa của TikTok.

Tuy Kuaishou không công bố số liệu bán hàng hôm 27/3 của Xinba, theo thống kê của nhà cung cấp dữ liệu truyền thông xã hội Bihu Kankan, buổi livestream của Xinba đã thu hút 4 triệu người xem.

Ban 300 trieu USD tien hang trong 12 gio livestream anh 1

Xinba đang là người bán hàng trực tuyến nổi tiếng tại Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Tổng cộng, Xinba đã bán 16 triệu sản phẩm với nhiều mặt hàng đa dạng như dầu gội hoặc điện thoại thông minh. Số lượng hàng hóa có giá trị tương đương 305,7 triệu USD, nhiều hơn doanh thu của trung tâm mua sắm Times Square ở Causeway Bay trong năm 2020. Trung tâm này hiện là một trong những địa điểm bán hàng xa xỉ nổi tiếng ở Hong Kong.

Vào tháng 11/2020, phiên livestream bán hàng của Xinba từng đạt doanh thu 221 triệu USD. Kuaishou cho biết đây phiên livestream bán hàng lớn nhất từng được tổ chức. Việc Xinba liên tục lập kỷ lục là minh chứng cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường livestream bán hàng trong đại dịch Covid-19.

“Ông hoàng livestream” Trung Quốc từng có thời gian bị tẩy chay và đuổi việc. Cuối năm 2020, cơ quan quản lý thị trường Quảng Châu phát hiện Xinba quảng cáo tổ yến giả. Sau vụ bê bối, Xinba bị nhà chức trách Trung Quốc xử phạt hơn 137.000 USD. Nền tảng Kuaishou cũng có động thái khóa tài khoản livestream của Xinba trong vòng 60 ngày.

Xinba đã gửi lời xin lỗi khách hàng và đề nghị bồi thường gấp 3 lần giá trị sản phẩm theo yêu cầu của luật quyền người tiêu dùng Trung Quốc.

Tại đất nước tỷ dân, livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử là một thị trường có tính cạnh tranh cao. Giữa đại dịch, các nền tảng và thương hiệu phát trực tuyến đã hợp tác và cung cấp cho người dùng nhiều trải nghiệm mua sắm online.

Ban 300 trieu USD tien hang trong 12 gio livestream anh 2

Bán hàng trực tuyến đang là lĩnh vực hái ra tiền ở Trung Quốc. Ảnh: CGTN.

Vào năm 2020, công ty kiểm toán KPMG ước tính ngành thương mại điện tử phát trực tiếp của Trung Quốc có giá trị lên tới 152,8 tỷ USD. Hiện nay, thị trường này là “miếng bánh ngọt” thuộc về 3 ông lớn bao gồm Taobao Live, Douyin và Kuaishou.

Đối với Kuaishou, những người như Xinba có khả năng biến người xem trên nền tảng thành người mua. Tuy nhiên, công ty đang tìm cách phát triển những người phát trực tiếp khác nhằm tránh phụ thuộc một nhóm nhỏ livestreamer như Xinba.

Theo báo cáo tài chính của công ty, tổng khối lượng hàng hóa của Kuaishou đã tăng từ 9,1 tỷ USD (2019) lên 58 tỷ USD (2020).

Mặc dù vậy, các nền tảng phát trực tuyến vẫn đang là mục tiêu theo dõi của giới chức Trung Quốc. Đây có thể là yếu tố kìm hãm tốc độ tăng trưởng trong tương lai của thị trường này. Tháng 3/2021, Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc ban hành quy định mới, coi các mạng xã hội và nền tảng phát trực tiếp như nền tảng thương mại điện tử. Động thái này có thể khiến những nền tảng phát trực tuyến như Kuaishou phát sinh thêm chi phí hoạt động.

Theo Zing/SCMP

Nông dân 4 tỉnh được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hỗ trợ bán online nông sản

Nông dân 4 tỉnh được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hỗ trợ bán online nông sản

Ngoài Hải Dương, dự kiến từ tháng 4/2021, chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu sẽ được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của ViettelPost triển khai cả ở Quảng Ninh, Bắc Giang và Khánh Hòa.

Related Posts:

  • Loạt Vsmart thế hệ ba rò rỉ từ NgaNga5 smartphone thế hệ ba của VinSmart gồm Bee 3, Star 3, Joy 3+ Live 3 và Active 3 lộ diện trên trang web công nghệ 4pda của Nga.  4pda sau đó bổ sung rằng, những thông tin này chưa phải chính thức, nhưng nhiều người n… Read More
  • Xiaomi hé lộ Mi Watch Color mặt trònSau mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên Mi Watch với mặt vuông, Xiaomi sẽ bán bản Mi Watch Color mặt tròn tuần tới.  Mi Watch Color với thiết kế mặt tròn. Ảnh: Gizchina Xiaomi chia sẻ video khoe thiết kế mới của … Read More
  • Những smartphone Android quan trọng nhất thập kỷLoạt smartphone đến từ Samsung, Google, HTC đã giúp nền tảng Android phát triển mạnh mẽ trong suốt một thập kỷ qua. Google Nexus One (2010) Smartphone này là khởi đầu cho tham vọng lấn sân phần cứng của Google. Tuy n… Read More
  • Vivo sắp ra smartphone màn hình đục bốn lỗVivo vừa được Cục sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc (CNIPA) cấp bằng sáng chế cho một mẫu smartphone với 4 camera selfie đục lỗ trên màn hình. Hình ảnh rò rỉ về ba thiết kế smartphone màn hình đục lỗ của Vivo. Ảnh: G… Read More
  • Hai trào lưu công nghệ nhìn từ Tech AwardsXu hướng camera "thò thụt" hay tủ lạnh với nhiều ngăn làm lạnh khác nhau đều xuất hiện qua các sản phẩm đề cử trong Tech Awards 2019.  Thị trường smartphone Việt Nam vừa trải qua một năm thành công với việc đón nhận nhi… Read More

0 comments:

Post a Comment