Thursday, February 4, 2021

Microsoft hy vọng thế chân Google tại Australia

Microsoft đang nuôi hy vọng mở rộng thị phần tại Australia sau khi Google cảnh báo sẽ ngừng dịch vụ tìm kiếm tại Australia nếu chính phủ nước này thông qua dự luật buộc các công ty công nghệ phải trả tiền nội dung tin tức cho báo chí.

Chú thích ảnh

Ảnh minh họa: The Sociable

Trong tuyên bố đưa ra ngày 3/2, Chủ tịch Microsoft Brad Smith khẳng định hoàn toàn ủng hộ dự luật mới của Australia nhằm yêu cầu các hãng công nghệ trả phí cho các hãng tin tức. Tuyên bố khẳng định Microsoft "sẵn sàng tuân thủ quy định này" nếu Chính phủ Australia yêu cầu.

Theo ông Smith, dự luật trên là giải pháp hợp lý nhằm giải quyết tình trạng mất cân bằng quyền lực giữa các nền tảng kỹ thuật số và các hãng báo chí và là "một biện pháp cơ bản hướng tới một sân chơi bình đẳng hơn và một hệ sinh thái kỹ thuật số bình đẳng hơn cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và xã hội".

Ông Smith nhấn mạnh: "Một điều rõ ràng rằng: dù các công ty công nghệ khác có thể đôi lúc cảnh báo sẽ rời khỏi Australia, Microsoft sẽ không bao giờ đưa ra lời đe dọa này".

Chủ tịch Microsoft cũng cho biết hãng này sẵn sàng cải tiến công cụ tìm kiếm của mình là Bing và chào đón các nhà quảng cáo Australia đến với nền tảng này "mà không có chi phí chuyển nhượng".

Thừa nhận năng lực còn khiêm tốn của Bing, ông Smith cam kết Microsoft sẽ "đầu tư hơn nữa để đảm bảo Bing có thể cạnh tranh với các đối thủ". Ông cũng cho biết đã cùng Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella thảo luận về đề xuất trên với Thủ tướng Australia Scott Morrison. Trong cuộc trao đổi này, ông Nadella đã khẳng định với công cụ tìm kiếm hiện có Bing, Microsoft hoàn toàn đủ năng lực để lấp chỗ trống nếu Google ngừng dịch vụ tìm kiếm tại Australia.

Theo dự luật có tên Luật Đàm phán truyền thông, Google và Facebook sẽ phải thương lượng trả các khoản phí cho các hãng báo chí để sử dụng nội dung tin tức trên các nền tảng của mình. Nếu không thể đạt được thỏa thuận về các khoản phí, vấn đề này sẽ được đưa ra trọng tài phân xử và mỗi bên đề xuất số tiền nhất định. Trọng tài sẽ xem xét và lựa chọn phương án của một trong hai bên. 

Các công ty truyền thông hàng đầu của Australia như News Corp và Nine Entertainment cho biết ước tính khoản phí này phải lên tới hàng trăm triệu USD/năm. Tuy nhiên, Google và Facebook đều chỉ trích kế hoạch này sẽ làm suy yếu nghiêm trọng mô hình kinh doanh của họ và hoạt động của mạng Internet. Facebook đã cảnh báo sẽ dừng việc cho phép người dùng đăng tải các đường link đến các tin tức của Australia nếu văn kiện trên trở thành luật.

Các hãng truyền thông trên khắp thế giới đã phải chứng kiến hoạt động kinh doanh bị "tàn phá" nặng nề vì mất doanh thu từ quảng cáo, vốn từng "đổ" vào các tờ báo của họ, nhưng giờ đây lại do các nền tảng kỹ thuật số lớn chiếm lĩnh. Hàng nghìn việc làm của các phóng viên đã "bốc hơi" và nhiều hãng tin tức tại Australia buộc phải đóng cửa trong thập kỷ qua.

Trong khi đó, cả Facebook và Google đều khẳng định họ sẵn sàng trả tiền cho các hãng tin tức thông qua các thỏa thuận nhượng quyền và các cuộc đàm phán thương mại. Hai tập đoàn công nghệ này đã ký các thỏa thuận trị giá hàng triệu USD với các hãng tin tức trên khắp thế giới

Theo Ủy ban Cạnh tranh và người tiêu dùng Australia, Google chiếm tới 94% thị phần quảng cáo tại nước này. Trong khi đó thị phần của Microsoft chỉ là 3,7%. Giới quan sát nhận định với nền tảng công nghệ và công cụ tìm kiếm sẵn có, Microsoft đã mong muốn được mở rộng thị trường tại Australia. Bất đồng giữa Google và Facebook với Chính phủ Australia đang mở ra cơ hội để Microsoft hiện thực hóa ý định trên.

Theo Baotintuc

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã có cuộc họp trực tuyến với Giám đốc toàn cầu của Google Sundar Pichai để thảo luận về về dự luật trả phí truyền thông.

Related Posts:

  • Tại sao iPhone sẽ có màn hình cong và cảm biến cử chỉTheo StraitsTimes, Apple đang nghiên cứu về tính năng cảm biến cử chỉ (Touchless) và màn hình cong cho các phiên bản iPhone trong tương lai. Đây là hướng đi giúp công ty tạo được sự khác biệt cho sản phẩm của mình trong thị t… Read More
  • Smartphone có màn hình tai thỏ cả hai cạnh Thiết kế màn hình tai thỏ ở iPhone X đang được nhiều nhà sản xuất Trung Quốc áp dụng triệt để. Nếu như iPhone X chỉ có tai thỏ ở cạnh trên vì phần khuyết chứa loa thoại thì ở ZTE Iceberg, phần khuyết màn hình nằm ở… Read More
  • Kết nối 5G không chỉ đơn thuần là tăng tốc độChia sẻ tại Hội thảo Quốc tế 4G/5G tại Hà Nội cuối tuần qua, ông Jim Cathey, Chủ tịch Qualcomm Technologies khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ, nhấn mạnh kết nối 5G mang lại nhiều lợi ích hơn là tốc độ cao. "Với một qu… Read More
  • Apple trình làng iPhone 8 và 8 Plus màu đỏiPhone 8 và 8 Plus mới có thiết kế mặt lưng và các cạnh màu đỏ, trong khi viền màn hình phía trước màu đen. Trừ việc bổ sung màu mới, sản phẩm vẫn có cấu hình như các phiên bản iPhone 8 khác của Apple. Đây là lần thứ h… Read More
  • Con chó có khuôn mặt buồn nhất trên InternetTuy nhiên, theo Janina, chủ nhân của nó, sự thật hoàn toàn trái ngược, bởi theo cô, Madame Eyebrows thực sự là một con chó rất hạnh phúc và ngốc nghếch. "Ngoài đời, chỉ cần nhìn nó vài phút thôi bạn cũng nhận ra rằng nó đang … Read More

0 comments:

Post a Comment

 

Mua Hang Gia Re / Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Sim So Dep / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Hoc Cat Toc / Dang Rao Vat / Dien dan Rao Vat / Trang Rao Vat / Day Noi Mi / Rao Vat Cho Tot / Quang Cao Rao Vat / Camera Quan Sat / Cac Website Rao Vat / My Pham Nganh Toc / Phu Kien Nganh Toc / Phuong Phap Tap Gym / Kiem Tien Tren Mang / Trung Tam Day Nghe Toc / VPS Gia Sieu Re / VPS Gia Sieu 10K / Thiet Ke Web Gia Re / Bat Dong San