Rộ tài khoản mạo danh cô gái nhiễm Covid-19 ~ TRƯƠNG CÔNG THẮNG

Friday, March 6, 2020

Rộ tài khoản mạo danh cô gái nhiễm Covid-19

Hàng trăm tài khoản Instagram và Facebook mạo danh cô gái nhiễm Covid-19 tại Hà Nội được lập trong vòng vài tiếng, thu hút hàng chục nghìn người theo dõi.

Sau khi có công bố về ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam vào ngày 6/3, mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh, đường link về các tài khoản mạng xã hội được cho là của cô gái này. Đến sáng ngày 7/3, hàng trăm tài khoản Instagram, Facebook có tên nhái đã xuất hiện, trong khi tài khoản chính chủ đã khoá.

Trên Instagram, một tài khoản mạo danh được tạo vào khoảng 3h sáng ngày 7/3, tự nhận là "nick chính" của bệnh nhân, đăng hình kèm theo "lời xin lỗi", đã thu hút 15 nghìn lượt theo dõi và hàng nghìn lượt bình luận.

Một tài khoản mạo danh khác đăng nhiều hình cá nhân của cô gái này khiến nhiều người lầm tưởng đây chính tài khoản thật. Tài khoản vừa lập đã nhận hàng nghìn lượt theo dõi.

Trên Facebook, ngay trong đêm ngày 6/3, hàng loạt tài khoản mạo danh cô gái nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã xuất hiện. Tuy nhiên đến sáng ngày 7/3, hầu hết đã không còn tồn tại.

Tài khoản mạo danh cô gái nhiễm Covid-19 mọc lên như nấm từ rạng sáng nay (7/3).

Tài khoản mạo danh cô gái nhiễm Covid-19 mọc lên "như nấm" từ rạng sáng nay (7/3).

Việc tài khoản mạo danh ăn theo các hiện tượng trên mạng xã hội không phải là hiếm. Cuối năm 2019, hàng loạt tài khoản mạo danh thủ môn Bùi Tiến Dũng của đội tuyển Việt Nam cũng xuất hiện trên Facebook, sau khi thủ môn này thi đấu không tốt tại trận đấu trận đấu với Indonesia trong khuôn khổ SEA Games 30. Đầu năm 2018, sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam, hàng trăm tài khoản giả mạo các cầu thủ cũng xuất hiện.

Theo ông Thành Trung, một chuyên gia về Digital Marketing, đây là trò câu "like" được giới "buôn fanpage" tại Việt Nam thường xuyên sử dụng.

"Nắm được tâm lý của cộng đồng mạng sắp bàn luận nhiều về chủ đề nào đó, những người 'buôn’ tài khoản sẽ tạo ra những tài khoản hoặc trang giả mạo nhằm ‘câu like’ và tương tác. Đến khi đạt được các chỉ số nhất định, họ sẽ đổi tên và bán hoặc dùng để kiếm tiền. Theo ông, công thức phổ biến được sử dụng là tạo ra các nội dung gây tranh cãi nhằm tăng tương tác. Vì vậy, những nội dung mà Fanpage trên đăng tải là thông tin giả, do những người "buôn" fanpage tạo ra để thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Quý Văn

Related Posts:

  • Giá bán chính thức Galaxy S22 Series: Thấp hơn cả dự kiến Thứ Năm, ngày 17/02/2022 16:30 PM (GMT+7) Vào ngày 16/2 vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt dòng Galaxy S22 tại Việt Nam, công bố giá bán chỉ từ 21,99 triệu đồng. Bộ tứ điện thoại thông minh cao cấp Galaxy S22 Series gồm… Read More
  • Galaxy M33 5G lộ diện cấu hình hấp dẫn Thứ Năm, ngày 17/02/2022 15:00 PM (GMT+7) Giờ đây, chiếc Galaxy M33 5G dòng Galaxy M sắp được công bố đã đạt chứng nhận Bluetooth. Chiếc smartphone tầm trung Galaxy M33 5G được đồn đoán từ tháng 12 năm ngoái đã tiến thêm m… Read More
  • Ý nghĩa chữ “i” của iPhone là gì? Thứ Năm, ngày 17/02/2022 10:00 AM (GMT+7) Dòng sản phẩm của Apple thường sử dụng tên bắt nguồn từ “i” viết thường đầy bí ẩn, bao gồm cả iPhone, iPad hay iPod,... Vậy đã bao giờ người dùng tự hỏi chữ “i” trong iPhone có ngh… Read More
  • Bảng giá smartphone Oppo tháng 2/2022: Find X3 Pro và Reno 6Z 5G giảm giá Thứ Năm, ngày 17/02/2022 13:30 PM (GMT+7) Trong hơn chục lựa chọn smartphone Oppo hiện có, chỉ Find X3 Pro và Reno 6Z 5G là có giá giảm. Tất cả smartphone Oppo trong ngày khảo sát giá là 16/2/2022 đều đang được b… Read More
  • Xiaomi trình làng siêu phẩm chơi game giá rẻ Thứ Năm, ngày 17/02/2022 12:00 PM (GMT+7) Xiaomi vừa chính thức công bố Redmi K50 Gaming - mẫu smartphone đầu tiên của dòng Redmi K50 được mong đợi - tại thị trường Trung Quốc. Redmi K50 Gaming là sản phẩm kế nhiệm cho Red… Read More

0 comments:

Post a Comment