Wednesday, February 19, 2020

iOS được ví như phần mềm quảng cáo

iOS luôn có những thông báo "dụ" người dùng đăng ký thuê bao dịch vụ của Apple, không khác gì một phần mềm quảng cáo thực sự.

Theo Steve Streza, kỹ sư phát triển phần mềm cho iOS của Tumblr, quảng cáo trên iOS là một "chiến thuật xảo quyệt" của Apple để thu hút người dùng cho các dịch vụ của họ, mà đôi khi người dùng không nhận ra.

Ví dụ với ứng dụng nghe nhạc Apple Music, Steve cho rằng đây là một ứng dụng cốt lõi trong iOS. Tuy nhiên trong giao diện nghe nhạc, người dùng sẽ liên tục được đề nghị đăng ký thuê bao để có thể trải nghiệm dịch vụ một cách trọn vẹn. Khi người dùng hủy đăng ký, iOS sẽ liên tục đẩy thông báo để "dụ" họ đăng ký tiếp. Mặc dù việc đẩy thông báo với các ứng dụng khác thì cần sự cho phép của người dùng, nhưng với các ứng dụng của Apple thì không.

Ứng dụng Apple Music liên tục dụ người dùng đăng ký thuê bao. 

Ứng dụng Apple Music liên tục "dụ" người dùng đăng ký thuê bao. 

Ngoài Apple Music, trên bất cứ dịch vụ có tính phí nào của Apple, nếu người dùng không đăng ký thuê bao, họ sẽ liên tục nhận được các đề nghị đăng ký trong quá trình sử dụng iOS. Trong bài viết của mình, Steve Streza đã liệt kê hàng loạt dịch vụ như Apple TV+, Apple News+, Apple Card, Apple Arcade,...

Với những đặc tính đó, Steve Streza cho rằng iOS không khác gì một phần mềm quảng cáo (adware). Người dùng liên tục phải tiếp nhận quảng cáo khi dùng iOS, dù họ đã bỏ tiền ra để mua iPhone.

"Apple có quyền nói về người dùng về cách dịch vụ và khuyên họ nên sử dụng. Thậm chí họ đã làm điều này một cách công khai. Nhưng khi nhìn một cách tổng thể, Apple đã làm cho trải nghiệm người dùng trở nên tồi tệ hơn chỉ vì muốn thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ bằng mọi giá", Steve Streza viết trên blog cá nhân.

iOS gửi thông báo dụ người dùng đăng ký dịch vụ. 

iOS gửi thông báo dụ người dùng đăng ký dịch vụ. 

Ý kiến này của kỹ sư này hiện đang nhận được những phản hồi trái chiều từ người dùng iOS. Trên trang 9to5mac, có hơn hai nghìn bình chọn đánh giá về việc iOS liệu có quá "tích cực" trong việc quảng cáo dịch vụ cho Apple hay không, trong đó gần 35% đồng ý, 10% nói không, và hơn 50% ý kiến trung lập.

Dịch vụ là mảng đang mang lại đóng góp doanh số cao cho Apple. Trong Q4/2019, mảng này đã mang lại cho hãng 12,72 tỷ USD, gần bằng tổng doanh thu của iPad và máy tính Mac cộng lại. 

Quý Văn

Related Posts:

  • Galaxy Note9 sẽ có gì mớiThiết kế Theo Phonearena, Galaxy Note9 sẽ không thay đổi nhiều về ngoại hình so với thế hệ trước, tuy nhiên, kích thước máy nhỏ gọn hơn Galaxy Note8 khi có chiều dài và rộng dự kiến là 162 x 76,3 mm so với 162,5 x 74,8 mm trê… Read More
  • Apple Watch 3 lần đầu tiên bị bẻ khoá phần mềmBẻ khoá phần mềm Jailbreak không phải là điều xa lạ với người dùng iPhone. Đây là cách thức xâm nhập vào hệ điều hành đóng của Apple để có thể can thiệp, bổ sung tính năng hay cài đặt thêm được một số phần mềm mà Apple không … Read More
  • Honor Play - smartphone chơi game giá tốtMàn hình của máy tương tự Nova 3i với kích thước 6,3 inch độ phân giải FullHD+. Do chạy Android 8.1 cùng giao diện EMUI 8.2, các tính năng tinh chỉnh màn hình không khác gì các model của Huawei. Phần tai thỏ của máy có kích t… Read More
  • Không gửi được mail với Microsoft OutlookThông báo cụ thể như sau:  - Your message did not reach some or all of the intended recipients. - The following recipient(s) cannot be reached:.... - not allowed to send any more messages today' Tôi không biết … Read More
  • 5 smartphone giá rẻ có màn hình 'tai thỏ' kiểu iPhone X Nokia X5 (3,5 triệu đồng)  Có giá chỉ hơn 3 triệu đồng ở Việt Nam, nhưng X5 có kích thước lẫn thiết kế gợi nhắc nhiều đến mẫu smartphone đắt tiền của Apple. Mặt trước là màn hình tràn viền với kích thước 5,86 inch.… Read More

0 comments:

Post a Comment

 

Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Nguoi Noi Tieng / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Idol Viet Nam / Dang Rao Vat / Tin Tuc Sao Viet / Trang Rao Vat / Thuong Hieu Ca Nhan / Nguoi Noi Tieng Phim

/ Kiem Tien Tren Mang / hán đức hải