White là phiên bản giới hạn của hãng Grado Labs với màu trắng khác biệt so với các model của hãng vốn chỉ có hai màu là đen và gỗ.
Theo nhà sản xuất, thiết kế của Grado White được lấy ý tưởng từ album White của nhóm nhạc The Beatles xuất bản năm 1968 và tạo nhiều tiếng vang. Sản phẩm có vỏ ngoài được làm từ gỗ phong, có phần băng đô làm từ da khâu bản lớn, được chế tác bằng tay ở Brooklyn (Mỹ) theo truyền thống từ năm 1953, được tích hợp hệ thống thông gió nhỏ gọn giúp cải thiện độ sâu, dày và chi tiết của âm thanh.
![]() |
Tai nghe Grado White có vỏ làm bằng gỗ phong, phần đệm đầu và tai bằng da, được chế tác thủ công. Ảnh: Grado. |
Mỗi driver của Grado White có đường kính 50 mm, tích hợp bộ chuyển đổi được tinh chỉnh phù hợp với chất liệu vỏ bọc. Nhờ đó, tai nghe đảm bảo độ nhất quán khi phát âm thanh từ các driver, đồng thời đem lại chất lượng âm ấm, chi tiết, mộc, dải trầm sâu, dải cao mượt, thể hiện đầy đủ giọng hát của ca sĩ. "Chúng tôi muốn tạo ra sự cân bằng giữa chất liệu gỗ và driver của tai nghe", đại diện Grado cho biết. Bên cạnh đó, dây truyền tín hiệu đi kem tai nghe là loại lõi 12 dây và dài 1,8 m.
Theo tạp chí MajorHiFi, tai nghe Grado White đem lại cảm giác thoải mái khi đeo và phù hợp ngay với cả người có đôi tai lớn. Biên tập viên Caroll Moore cho biết sản phẩm đem lại chất âm sâu, ấm nhưng vẫn tự nhiên. Mặc dù không quá mạnh mẽ khi thể hiện âm siêu trầm, chất lượng âm thanh ở dải này đem lại vẫn có sự hấp dẫn nhất định. Ở dải trung, Grado White toả sáng đặc biệt với khả năng tái hiện giọng hát ca sĩ. Chất lượng âm ở dải này được đánh giá là rõ ràng, tách biệt Khả năng tái tạo âm thanh của dải cao của model này cũng khá ấn tượng và vượt ngoài mong đợi của biên tập viên này. "Sự kết hợp giữa các dải âm đem lại hương vị không thể so sánh được cho chiếc tai nghe trắng này", cô viết.
Grado White được bán với giá 795 USD ở Mỹ (tại Việt Nam là 22,9 triệu đồng). Phiên bản này chỉ được bán ở thị trường quốc tế đến hết 2019.
Grado Labs là nhà sản xuất thiết bị âm thanh của Mỹ, được thành lập từ năm 1953 bởi nghệ nhân làm đồng hồ nổi tiếng Joseph Grado, CEO kiêm chủ tịch hiện tại. Hãng chuyên sản xuất thủ công các loại tai nghe hi-end và cartridge (đầu kim trên mâm đĩa than). Trong suốt 60 năm hoạt động, Grado tạo dựng danh tiếng nhờ chất lượng sản phẩm, khiến khách hàng phải "rỉ tai" nhau thay vì chi nhiều tiền quảng bá thương hiệu như nhiều đối thủ khác.
Như Tâm
0 comments:
Post a Comment