Kỳ vọng của khách hàng, tốc độ xử lý dịch vụ, chuyển đổi kinh doanh, công nghệ điện toán đám mây là những yếu tố được giới IT chỉ ra.
Theo Gartner, chuyển đổi số là sử dụng các công nghệ số để thay đổi mô hình kinh doanh, tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới. Còn theo định nghĩa của Microsoft, cho rằng chuyển đổi số là việc tư duy lại cách thức các tổ chức tập hợp mọi người, dữ liệu và quy trình để tạo những giá trị mới.
Chuyển đổi số đang ngày càng phổ biến trong giới doanh nghiệp. Khảo sát năm 2018 của IDC cho thấy gần 90% doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển đổi số với các bước khác nhau từ tìm hiểu, nghiên cứu, cho tới bắt đầu triển khai, thực hiện. Hơn 30% lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát xem chuyển đổi số là vấn đề sống còn.
Tuy vậy, làm thế nào để chuyển đổi số hiệu quả và thành công là câu hỏi nhiều doanh nghiệp vẫn đang mò mẫm tìm câu trả lời. Theo các chuyên gia từ BizFly Cloud, sau đây là bốn yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.
![]() |
4 yếu tố được BizFly Cloud chỉ ra giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. |
Nhu cầu khách hàng
Theo các chuyên gia, khách hàng đưa ra nhiều yêu cầu đối với các dịch vụ và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Thống kê của CIO cho thấy 73% khách hàng ưu tiên lựa chọn thương hiệu cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, và 80% khách hàng bày tỏ sự thất vọng khi quá trình sử dụng dịch vụ gặp sự cố.
Nguyên nhân được giới công nghệ lý giải là do kỳ vọng của người dùng ngày càng tăng lên. Nhất là khi các tên tuổi đi trước như Uber, Amazon và Netflix có tác động chính khi liên tục nâng cấp dịch vụ để đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
Trải nghiệm số góp phần thay đổi thị trường. Chuyển đổi số trở thành yếu tố ưu tiên hàng đầu đối với các công ty để giữ chân khách hàng.
Do vậy, hiện nay các doanh nghiệp dần quan tâm đến nhu cầu của khách hàng thông qua thu thập các phản hồi, tận dụng dữ liệu để cập nhật sự thay đổi hành vi khách hàng.
Tốc độ
Trong kỷ nguyên số, nhiều chuyên gia nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là tốc độ. Theo quy luật thị trường ngày nay, sự hài lòng của khách hàng được xây dựng dựa trên tốc độ xử lý dịch vụ.
Thách thức để đạt được tốc độ thay đổi cần thiết nằm ở tư duy doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp tìm ra phương án kinh doanh mới nhưng vẫn chậm so với tốc độ phát triển của thị trường.
Với nhiều thương hiệu truyền thống, thách thức trong chuyển đổi số là phải nhanh chóng đạt được yêu cầu mà những đơn vị đi tiên phong đã đặt ra.
Chuyển đổi kinh doanh
Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, hầu hết doanh nghiệp chưa quyết liệt trong chuyển đổi số. Việc giá trị số hóa không chỉ là về công nghệ, mà trong nhiều trường hợp cần phải tái cấu trúc lại các hoạt động kinh doanh, quy trình vận hành.
Chuyển đổi được xem như công cụ quan trọng trong thời đại công nghệ giúp các công ty tạo ra giá trị và thúc đẩy doanh thu.
Ví dụ, tập đoàn khách sạn Hilton từng muốn cho phép khách hàng mở khóa cửa thông qua ứng dụng khách sạn tự phát triển. Tuy nhiên Hilton không chỉ phải đối mặt với thách thức phát triển phần mềm mà còn là thách thức thay đổi hàng chục nghìn ổ khóa tại các cơ sở. Kế hoạch sau đó được thực hiện với hiệu quả giảm chi phí và nhân lực vận hành trong dài hạn.
Công nghệ điện toán đám mây
Trọng tâm của câu chuyện chuyển đổi số là tập trung vào trải nghiệm người dùng thông qua phân tích dữ liệu, khả năng mở rộng linh hoạt của công nghệ điện toán đám mây. Sự kết hợp giữa nền tảng đám mây, hệ thống dữ liệu, phân tích tập trung giúp doanh nghiệp giải quyết hạn chế của mô hình quản lý cũ, đồng thời am hiểu nhu cầu, hành vi khách hàng.
Một trong những hệ sinh thái điện toán đám mây đang được nhiều doanh nghiệp Việt sử dụng hiện nay là BizFly Cloud.
BizFly Cloud được vận hành bởi VCCorp - đơn vị truyền thông sở hữu đội ngũ hơn 2.500 nhân sự và hơn 900 kỹ sư công nghệ trên nền tảng Cloud, AI, Big Data, mạng lưới hơn 200 trang tin và báo điện tử phủ đến 94% người dùng internet Việt Nam.
BizFly Cloud cung cấp hạ tầng đám mây cho hơn 3000 khách hàng, trong đó có nhiều đơn vị lớn như Topica, VTV, Adayroi, Báo Tuổi trẻ, Ahamove...
Thành Dương
0 comments:
Post a Comment