Anh Duy ở quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết đã chọn sớm chiếc TV tầm 45 inch cho dịp Tết Nguyên đán. "TV ở nhà khá nhỏ so với phòng khách nên tôi muốn mua thiết bị mới có kích thước phù hợp hơn để đón Tết", anh chia sẻ.
Trong khi đó, một khách hàng tên Khang ở quận Tân Bình muốn sắm smartTV do TV cũ ở nhà ít tính năng, độ phân giải màn hình thấp. "Tôi tham khảo trên mạng thì thấy TV thông minh có thể kết nối Internet, xem chương trình linh hoạt hơn, kết nối với các thiết bị di động, hình ảnh chất lượng cao và giá tốt nên đang tham khảo sản phẩm hợp túi tiền", anh Khang nói.
![]() |
Nhiều hệ thống điện máy triển khai các chương trình khuyến mãi TV dịp cận Tết. |
Tại một siêu thị điện máy trên đường Cách mạng tháng Tám, quận 10 (TP HCM), ông Trần Hùng, quản lý cửa hàng, cho biết lượng người hỏi mua TV màn hình lớn, độ phân giải từ 2K trở lên tăng cao từ đầu tháng 12.
Ông Nguyễn Vũ, quản lý một hệ thống điện máy tại Hà Nội, cho rằng giá bán là yếu tố thúc đẩy người dùng nâng cấp thiết bị của mình. "Giá TV màn hình lớn, có thể kết nối đa phương tiện không còn đắt đỏ như trước. Chỉ cần khoảng 6-10 triệu đồng, người dùng đã có thể mua được model có màn hình 40 inch, độ phân giải 4K từ các thương hiệu lớn như LG, Sharp hay Samsung, thấp hơn khoảng 40-60% với những năm trước. Với thương hiệu khác có thể còn rẻ hơn", ông Vũ nói.
![]() |
Nhiều mẫu smartTV có giá phải chăng kèm nhiều khuyến mãi. |
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc điều hành Điện máy Xanh, cho biết doanh số TV trong tháng 12 của hệ thống tăng 45% so với các tháng trước (trừ những tháng cao điểm 5,6 và 11) và 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng phân khúc smartTV màn hình từ 43 đên 55 inch đang bán tốt nhất, chiếm tới 70%, trong khi cùng kỳ 2017 là 50%. "Cũng giống như xu thế trên smartphone, người dùng thích sử dụng TV màn hình lớn, độ phân giải cao để trải nghiệm nội dung thoải mái hơn", ông Hiểu Em nhận định.
Dịp cận Tết, các hệ thống điện máy bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi với mặt hàng TV nên sức mua tăng mạnh. Thị trường TV được dự đoán tiếp tục tăng trưởng trong tháng 1/2019, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết nguyên đán cao hơn.
0 comments:
Post a Comment