Friday, September 14, 2018

Tại sao Apple chưa bao giờ quảng cáo trên mạng xã hội

Tài khoản chính thức của Apple có hơn 11 triệu người theo dõi còn trên Twitter là 2,26 triệu follower. Tuy nhiên, trước sự kiện ra mắt dòng iPhone 2018 ngày 13/9 vừa qua, trang mạng xã hội của thương hiệu này hoàn toàn trống trơn. Bài đăng duy nhất hiện nay trên Facebook của Apple là clip ngắn về ba mẫu iPhone mới ra mắt còn trên Twitter không có bất kỳ nội dung gì.

Trang Twitter không có chia sẻ gì của Apple. Ảnh chụp màn hình

Trang Twitter không có chia sẻ gì của Apple. Ảnh chụp màn hình

Hiện nay nhiều công ty dù lớn hay nhỏ đều coi mạng xã hội có vai trò quan trọng trong việc tiếp thị. Việc bỏ qua mạng xã hội được cho là có thể khiến thương hiệu giảm khả năng cạnh tranh, dẫn tới những rủi ro.

Nhưng tại sao một công ty như Apple lại nói không?

Để mọi người bàn tán về mình

Apple tiếp cận với chính người hâm mộ hay những người ủng hộ mình, từ đó tạo ra tiếng vang trên mạng xã hội. Chiến lược của công ty công nghệ Mỹ là tạo một hội nghị hay sự kiện phát hành sản phẩm hoành tráng và đội ngũ truyền thông sẽ làm phần còn lại để lan tỏa trên Facebook, Twitter hay các nền tảng khác.

Tiếng vang trên mạng xã hội được Apple tạo ra thông qua "fan", người ủng hộ công ty và những người có tầm ảnh hưởng trên Facebook, Twitter... Chiến lược của Apple là im lặng và để cho người người "bùng nổ" thay vì chính mình.

Công ty trung thành số một

Các thương hiệu sử dụng mạng xã hội với nhiều mục đích khác nhau như xây dựng cộng đồng, tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng, chăm sóc người dùng, bán hàng và cả tăng mức độ trung thành và giữ chân khách hàng.

Theo nghiên cứu, Apple là thương hiệu có chỉ số lòng trung thành của khách hàng cao hàng đầu trong lĩnh vực máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Theo Tech in Asia, có thể công ty cho rằng "tại sao chúng tôi cần mạng xã hội" khi Apple đã có chỉ số trung thành tốt nhất rồi.

Thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Theo Forbes, Apple là thương hiệu có giá trị nhất thế giới với mức 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái và bỏ xa Google, Microsoft. Thậm chí giá trị thương hiệu của công ty công nghệ này còn gấp đôi Facebook, trong khi Twitter không lọt vào top 20.

Vậy Apple có nên xuất hiện trên Facebook, Twitter không? Tại sao Apple lại phải thay đổi công thức thành công khi họ đang là thương hiệu số một thế giới mà chẳng cần đến mạng xã hội.

Sản phẩm tốt được truyền miệng cao

Bên trong một Apple Store. Ảnh: Apple.

Bên trong một Apple Store. Ảnh: Apple.

Một trong những lý do lớn để Apple thành công như ngày hôm nay là công ty biết cách tạo ra sản phẩm tốt hơn các đối thủ, làm cho người dùng hạnh phúc hơn khi bên các thiết bị mang thương hiệu "Táo khuyết" hơn là các thiết bị khác.

Khi Apple tạo ra một sản phẩm tốt, người dùng sẽ giới thiệu Apple cho bạn bè và tăng tỷ lệ truyền miệng cho các sản phẩm của Apple. Công ty có thể nghĩ rằng "Tại sao chúng tôi cần đến mạng xã hội khi mà đang tạo ra những sản phẩm tốt được người dùng truyền miệng rất nhiều".

Dịch vụ khách hàng tốt

Apple hiểu rằng không chỉ cần sản phẩm tốt mà còn phải có dịch vụ khách hàng uy tín. Dịch vụ khách hàng là một phần quan trọng trong tiếp thị truyền thông xã hội và Apple đã làm tốt điều này mà không cần tới mạng xã hội.

Tập trung tiếp thị và kinh doanh

Thay vì các giải pháp kỹ thuật, Apple tập trung vào các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh. Công ty cho rằng tiếp thị là tạo ra mối quan hệ lâu dài với sự hài lòng của khách hàng. Đạt được mục tiêu tiếp thị mà không cần tới mạng xã hội sẽ tốt hơn là dùng mạng xã hội mà không đạt được mục tiêu tiếp thị.

Bảo Anh

Related Posts:

  • 5 thay đổi lớn trên iPhone XR 2019Sự không thành công như kỳ vọng của iPhone XR có thể khiến Apple phải điều chỉnh thiết kế cho phiên bản 2019. Màn hình độ phân giải cao hơn Theo chuyên gia Ming-Chi Kou, phải tới 2020, Apple mới trang bị màn hình OLED… Read More
  • Những xu hướng thiết kế được ứng dụng trên Realme C2Máy sở hữu màn hình giọt nước, camera kép cùng thiết kế ốp lưng nhiều màu độc đáo.  Màn hình Hầu hết các mẫu smartphone đều sử dụng màn hình phẳng dài. Tỷ lệ màn hình trước đây là 4:3 và có xu hướng kéo dài thành 16:9. … Read More
  • iPhone 11 đổi thiết kế quen thuộc suốt 10 năm của iPhoneCông tắc tắt chuông trên smartphone mới sẽ có hình tròn với thao tác gạt lên xuống, khác hoàn toàn các thế hệ trước. Hình ảnh rò rỉ mới từ một hãng phụ kiện cho thấy, iPhone 11 (hay iPhone 2019) đã thay đổi thiết kế công tắc… Read More
  • Bitcoin tăng giá, thị trường máy đào 'nóng' trở lạiThị trường tiền ảo, máy đào Bitcoin tại Việt Nam sôi động hơn sau khi đồng tiền ảo này vượt mốc 11.000 USD. "Sắc xanh trở lại với thị trường tiền điện tử một cách ổn định nên tôi cho chạy lại hơn 100 máy đào của mình", Phạm … Read More
  • Chọn màn hình đôi hay ultrawide?Mình học lập trình, cần xử lý đa tác vụ trên màn hình thì nên chọn loại nào? Công việc của mình chủ yếu là lập trình, cần xử lý đa tác vụ. Ngoài ra, mình còn có việc khác, như học online, xem tài liệu, Mic Office. Về giải tr… Read More

0 comments:

Post a Comment

 

Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Nguoi Noi Tieng / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Idol Viet Nam / Dang Rao Vat / Tin Tuc Sao Viet / Trang Rao Vat / Thuong Hieu Ca Nhan / Nguoi Noi Tieng Phim

/ Kiem Tien Tren Mang / Hán Đức Hải